Khởi công Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 20:51, Chủ Nhật, 25/10/2020 (GMT+7)

 

Dự án xây dựng BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long được khởi công tại Phường 9 (TP Vĩnh Long).
Dự án xây dựng BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long được khởi công tại Phường 9 (TP Vĩnh Long).

Ngày 25/10/2020, Dự án xây dựng Bệnh viện (BV) Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long với quy mô 300 giường chính thức được khởi công tại Phường 9 (TP Vĩnh Long).

Dự án do Công ty CP Y tế Thế giới kỹ thuật (Thành viên của Tập đoàn Thế giới kỹ thuật- TWG) làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa, tổng mức đầu tư hơn 685 tỷ đồng.

Dự án được triển khai trên khuôn viên hơn 9.207 m2, có quy mô 10 tầng và 1 tầng kỹ thuật. Công trình được đầu tư theo mô hình các hoạt động thăm khám, điều trị bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em hướng theo chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại. Dự kiến BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Tại buổi lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, sự tham gia của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong xã hội hóa y tế đã giúp triển khai và đưa vào vận hành nhanh chóng nhiều BV có quy mô lớn, chất lượng chuyên môn cao, bước đầu tạo được niềm tin của bệnh nhân và giúp giảm tải phục vụ tại các cơ sở y tế công. Việc ra đời BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long sẽ góp thêm một địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em chất lượng cao tại địa phương, phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long khi hoàn thành sẽ là BV chuyên khoa sản, nhi đầu tiên tại tỉnh. Với sự đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chất lượng cao, BV sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em của tỉnh. Đồng thời, đây sẽ là nơi đào tạo cán bộ y tế, phát triển các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong và ngoài tỉnh.

Cùng với hệ thống y tế công lập, việc ra đời của BV tư nhân như BV Sản- Nhi tỉnh Vĩnh Long sẽ góp phần thúc đẩy một môi trường y tế cạnh tranh lành mạnh, công bằng; góp phần xây dựng hệ thống y tế của tỉnh từng bước hiện đại, chuyên nghiệp nhằm phục vụ tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN