Ngành y tế tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19

Cập nhật, 07:16, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện đa khoa tư nhân trên địa bàn thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID- 19, đặc biệt là giám sát theo dõi sức khỏe những người về từ TP Đà Nẵng.

Theo đó, các cơ sở y tế địa phương phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành cùng cấp rà soát, nắm và cập nhật số liệu người dân, cán bộ, công chức, viên chức đi du lịch hoặc đi công tác đến TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan, xí nghiệp đối với người từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi về Vĩnh Long từ ngày 18/7/2020 đến nay phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn/ hoặc qua ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn/ và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong vòng 14 ngày sau khi rời TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS- CoV-2.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, ngành đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc ngành y tế, các cơ sở khám chữa bệnh áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh nhằm phát hiện sớm, phân luồng, cách ly dập dịch kịp thời.

THÚY QUYÊN