Vĩnh Long có số ca mắc bệnh tay chân miệng cao

Cập nhật, 18:55, Thứ Sáu, 03/01/2020 (GMT+7)

Dù triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhưng năm 2019, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vẫn tăng và là một trong những tỉnh có số ca mắc bệnh tay chân miệng cao của khu vực.

Mầm bệnh tay chân miệng vẫn lưu hành trong cộng đồng nên mọi người cần thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh.
Mầm bệnh tay chân miệng vẫn lưu hành trong cộng đồng nên mọi người cần thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng bệnh.

Tính đến gần cuối tháng 12, toàn tỉnh có trên 2.870 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng hơn 400 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Riêng cả nước ghi nhận trên 99.800 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó, có trên 47.000 trường hợp nhập viện.

Các tỉnh- thành có số mắc tích lũy trên 100.000 dân cao nhất chủ yếu tại một số tỉnh miền Nam và khu vực miền Trung gồm Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bình Dương, Đà Nẵng, Long An, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Cần Thơ…

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh tay chân miệng, bệnh lây qua đường tiêu hóa và các bệnh liên quan đến đường hô hấp khác có thể dự phòng bằng cách thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Việc rửa tay bằng xà phòng đúng cách cho trẻ em và người trực tiếp chăm sóc trẻ, khử trùng đồ chơi, vật dụng của trẻ, vệ sinh bề mặt bàn ghế sẽ có hiệu quả rõ rệt, giảm nguy cơ nhiễm vi rút tay chân miệng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN