Nghiệm thu, bàn giao gói thầu trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 10:00, Thứ Sáu, 27/12/2019 (GMT+7)

Chiều 26/12/2019, Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long (THVL) và các sở ngành có liên quan tổ chức nghiệm thu bàn giao gói thầu trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Gói thầu gồm máy tán sỏi tiết niệu bằng laser, 32 máy chạy thận nhân tạo, trong đó, có 2 máy HDF online và hệ thống lọc nước RO. Tổng giá trị các thiết bị là 20 tỷ đồng do THVL tài trợ. Đây là các thiết bị rất có ý nghĩa giúp bệnh viện tiếp nhận điều trị được thêm trên 120 bệnh nhân suy thận mãn và nâng cao chất lượng điều trị sỏi thận cũng như u xơ tiền liệt tuyến.

Để góp phần cùng ngành y tế thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua, THVL tài trợ nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh như máy CT Scanner 160 lát cắt, máy giúp thở, máy chạy thận nhân tạo, máy siêu âm, máy đo điện tim,… giúp các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác chẩn đoán và điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nặng liên quan đến chấn thương, tim mạch và phát hiện sớm nhiều trường hợp ung thư giai đoạn đầu, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

SÔNG TRĂNG