Gia tăng bệnh về đường tiêu hóa

Cập nhật, 08:46, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa đến khám và điều trị đang có chiều hướng gia tăng. Trong đó, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp, nhiễm khuẩn đường ruột là những bệnh gặp nhiều trong thời điểm hiện nay.

Theo các bác sĩ, mùa nóng là thời tiết thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi trong thức ăn, bệnh liên quan đến đường tiêu hóa dễ lây lan khi việc vệ sinh không đảm bảo.

Việc bù nước và điện giải rất quan trọng trong quá trình điều trị. Bệnh thường khỏi sau vài ngày điều trị tích cực nhưng cũng rất nguy hiểm khi không được điều trị kịp thời, nguy cơ dẫn đến biến chứng và nguy hiểm tính mạng vẫn có thể xảy ra.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thanh Tùng- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Bình, bệnh lý đường tiêu hóa nhập viện tăng hơn tháng trước chủ yếu những bệnh lây qua đường ăn như tiêu chảy, ói, đau bụng.

Các trường hợp bệnh đường tiêu hóa cấp tính nếu chúng ta điều trị không đúng bù nước không kịp thời ảnh hưởng sức khỏe rất nghiêm trọng trong những trường hợp mất nước nặng thì sẽ dẫn đến tuột huyết áp và có thể dẫn đến tử vong.

SÔNG TRĂNG