Tiêm chủng là biện pháp quan trọng để dự phòng bệnh

Cập nhật, 18:35, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Ngày 11/6, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019.

Hội nghị kết nối tới 63 điểm cầu tỉnh- thành với gần 700 điểm cầu cấp huyện, nhằm cập nhật hướng dẫn về các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật cho các địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là những tháng cuối năm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, năm 2019, Bộ Y tế xác định công tác phòng chống dịch bệnh tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm.

Ngành y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế để chỉ đạo kịp thời, giám sát phát hiện sớm, xử lý triệt để các ổ dịch, triển khai các hoạt động phòng dịch chủ động, các chiến dịch tiêm vắc xin tại những nơi có nguy cơ cao.

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, nguy cơ bệnh mới nổi và nguy hiểm trên thế giới có khả năng xâm nhập vào nước ta.

Do vậy, theo Bộ trưởng Bộ Y tế, tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, nhất là đối với bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và cần thực hiện tốt về tiêm chủng phòng bệnh và an toàn tiêm chủng.

THÚY QUYÊN