Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Long: 4 tháng, trên 16.000 lượt người khám bệnh

Cập nhật, 14:54, Thứ Tư, 08/05/2019 (GMT+7)

Theo BS CK2 Phạm Văn Diên- Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Vĩnh Long, thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh nên lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện vào mùa nóng tăng cao.

Bệnh nhân đến khám sức khỏe tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.
Bệnh nhân đến khám sức khỏe tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

4 tháng đầu năm, trên 16.100 lượt bệnh đến khám ngoại trú tại bệnh viện, tăng 18% so với năm 2018 (trên 13.600 bệnh); bệnh nội trú gần 500 bệnh, tăng 17%.

Người có tiền sử tâm thần thì nhập viện với các triệu chứng tâm thần như nói năng lảm nhảm, đập phá, kích động. Ngay cả người vốn khoẻ mạnh cũng đến khám với các chứng đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi do stress, rối loạn cảm xúc, trầm cảm.

“Nhiệt độ tăng cao khiến mọi người đều mệt mỏi, mất sức, căng thẳng, dễ nổi nóng. Người tâm thần vốn đã yếu thần kinh, càng dễ bị kích động hơn”- bác sĩ Văn Diên giải thích.

Để hạn chế ảnh hưởng sức khỏe tâm thần trong ngày nắng nóng, BS CK2 Phạm Văn Duyên khuyên người dân cần hạn chế tối đa việc ra ngoài trời khi nắng nóng, đặc biệt là cao điểm nắng nóng (khoảng 10- 16 giờ), ở trong nhà nên có các giải pháp giảm nhiệt như quạt, máy lạnh...

Những người có nguy cơ mắc bệnh nên giảm áp lực công việc, giảm áp lực gia đình, tạo môi trường vui vẻ, thoải mái. Đặc biệt, mọi người nên ăn đồ mát, đủ dinh dưỡng để giữ sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng. Tránh uống bia rượu, chất kích thích…

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN