Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long

Lượng khám bệnh ngoại trú khoảng 1.400- 1.800 người/ngày

Cập nhật, 12:32, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Đây được xem là điểm nhấn của Trung tâm Y tế (TTYT) TP Vĩnh Long (cơ sở y tế tuyến huyện) từ khi thông tuyến khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện trên toàn quốc.

Thông tuyến quận/huyện trên toàn quốc, bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở bệnh viện tuyến quận/huyện và được quỹ BHYT thanh toán 100%.

Với TTYT TP Vĩnh Long, việc thông tuyến đã thu hút một lượng lớn người dân trong và ngoài thành phố, kể cả người dân các địa phương lân cận ngoài tỉnh (Cái Bè- Tiền Giang, Châu Thành- Đồng Tháp, Chợ Lách- Bến Tre) đến khám điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Văn Năm- Giám đốc TTYT TP Vĩnh Long- cho biết hiện lượng khám bệnh ngoại trú khoảng 1.400- 1.800 người/ngày, điều trị nội trú 220- 240 bệnh/ngày, ước trên 90% bệnh nhân đến khám chữa bệnh có BHYT.

Một trong các yếu tố thu hút người bệnh ở chỗ cơ sở đã thực hiện đại trà các kỹ thuật y tế cao như phẫu thuật nội soi, sản khoa cũng như chú trọng liên chuyên khoa: mắt- tai mũi họng- răng hàm mặt, khám chữa bệnh Đông y...

Theo bác sĩ Phan Văn Năm, hướng tới để tiếp tục tạo niềm tin hơn ở người bệnh, TTYT sẽ tập trung vào khám chẩn đoán, điều trị chính xác, kịp thời; tổ chức phòng khám và xét nghiệm liên hoàn; ứng dụng công nghệ thông tin (đăng ký qua mạng hẹn tái khám, điều trị) phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

MINH THÁI