Điều trị dứt điểm chảy máu chân răng đơn giản tại nhà

Cập nhật, 19:45, Thứ Ba, 19/02/2019 (GMT+7)

Chảy máu chân răng là một dạng bệnh lý về răng miệng thường gặp chủ yếu do chăm sóc răng miệng chưa đúng cách. Khi bệnh mới xuất hiện, bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây để trị dứt điểm bệnh này.

Điều trị dứt điểm chảy máu chân răng đơn giản tại nhà
 

Muối và nước chanh

Muối và nước chanh có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng, hạn chế sự phát triển của viêm nướu.

Cách dùng: Thêm muối vào nước chanh đã vắt rồi dùng bông gòn bôi dung dịch này lên răng và chân răng. Để nguyên trong 5 phút rồi xúc miệng lại với nước sạch.

Trà tươi và tinh dầu đinh hương

Cây đinh hương có tác dụng trong việc gây tê, giúp giảm đau và sát khuẩn.

Cách dùng: Pha nước trà tươi, thêm vài giọt tinh dầu đinh hương rồi bôi lên vùng nướu đang chảy máu trong khoảng 4-5 phút. Hoặc bôi trực tiếp tinh dầu đinh hương lên trên các chân răng, sau đó xúc lại miệng với nước sạch.

Mật ong và trà tươi

Mật ong có công dụng sát khuẩn, còn trà tươi có khả năng oxy hóa hiệu quả. Hai thứ này kết hợp với nhau vừa làm giảm viêm nhiễm vùng chân răng vừa giúp cho răng nướu thêm chắc khỏe.

Cách dùng: Đun lá trà xanh cho sôi kỹ. Lấy nước lá trà rồi hòa thêm mật ong, xúc miệng và ngậm khoảng 3-4 phút rồi uống. Không cần xúc miệng lại bằng nước. 

Hạt tiêu đen và lá húng quế

Xay nhuyễn hạt tiêu đen và lá húng quế đắp vào chỗ chảy máu. Hỗn hợp này vừa giúp giảm đau nhanh chóng lại vừa giúp làm lành vết thương hiệu quả.

Nha đam

Nha đam có nhiều đặc tính chữa bệnh và một trong số đó là làm giảm viêm nướu răng, từ đó giúp giảm chảy máu chân răng.

Cách dùng: Ép nha đam lấy nước và thoa lên nướu răng trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn súc miệng bằng nước sạch.

Thep HOÀI ANH (LĐO)