Nhiều khuyến cáo dinh dưỡng hợp lý cho gia đình

Cập nhật, 09:01, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)

 

Nhân viên Trạm Y tế Phường 1 (TP Vĩnh Long) hướng dẫn bà mẹ cách nấu một suất ăn (cháo) đảm bảo đủ 4 thành phần cho em bé.
Nhân viên Trạm Y tế Phường 1 (TP Vĩnh Long) hướng dẫn bà mẹ cách nấu một suất ăn (cháo) đảm bảo đủ 4 thành phần cho em bé.

Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe. Muốn có dinh dưỡng hợp lý, người dân luôn được khuyến cáo: tổ chức bữa ăn gia đình hợp lý; ăn đủ theo nhu cầu; duy trì nếp sống năng động và thích hợp; thực hiện nếp sống vệ sinh.

Có 8 hoạt động dinh dưỡng ở gia đình mà các gia đình phải chú ý thực hiện để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe. Còn trong 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý, lời khuyên đầu tiên là ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm và đảm bảo đủ 4 nhóm: chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm 2018 diễn ra từ ngày 16- 23/10, chủ đề: “Bảo đảm an ninh lương thực và phát triển nông thôn: nền tảng để giảm suy dinh dưỡng bền vững”.

Tuần lễ diễn ra hàng năm nhằm nâng nhận thức của người dân và cộng đồng về dinh dưỡng hợp lý để phòng chống suy dinh dưỡng, hạn chế các bệnh không lây nhiễm liên quan dinh dưỡng. Một trong các yêu cầu truyền thông là phát triển VAC (vườn, ao, chuồng) tạo nguồn thực phẩm sẵn có và an toàn cho gia đình.

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN