Bệnh viện Xuyên Á- Vĩnh Long: Tiếp nhận khám chữa bệnh BHYT

Cập nhật, 05:32, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)

Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á- Vĩnh Long cho biết bắt đầu từ ngày 3/9/2018, chính thức tiếp nhận khám và điều trị cho tất cả người dân có thẻ BHYT ở tất cả tỉnh- thành và các tuyến BV. 

Cụ thể, người dân có thẻ đăng ký BHYT ban đầu ở bất kỳ bệnh viện nào khi đến BV Xuyên Á- Vĩnh Long khám điều trị sẽ được hưởng đúng tuyến; tạo điều kiện để người có BHYT tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chất lượng cao với chi phí thấp. BV tiếp nhận khám BHYT tất cả các ngày trong tuần.

Sau 4 ngày tiếp nhận khám và điều trị BHYT, BV Xuyên Á- Vĩnh Long ghi nhận khoảng 1.500 lượt khám bệnh mỗi ngày, bằng 180% so với thời gian chưa tiếp nhận BHYT;

lượt bệnh cấp cứu tăng gần gấp đôi với gần 100 ca/ngày; phòng mổ thực hiện gần 20 ca phẫu thuật chương trình/ngày, mặt bệnh trải đều hầu hết chuyên khoa phẫu thuật, cột sống, sọ não, điều trị ung thư, chấn thương chỉnh hình, can thiệp tim mạch,...

BV Xuyên Á- Vĩnh Long chính thức hoạt động tại tỉnh Vĩnh Long ngày 16/8/2018. Quy mô kế hoạch hơn 1.000 giường bệnh, có 20 chuyên khoa và trung tâm với trang thiết bị y tế hiện đại, thực hiện đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật cao.

TƯỜNG VÂN