Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật thẩm tách siêu lọc máu cho bệnh nhân suy thận mãn

Cập nhật, 11:09, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

Thực hiện đề án 1816 về luân chuyển cán bộ y tế tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới, ngày 6/9/2018, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tiến hành nghiệm thu đợt chuyển giao kỹ thuật thẩm tách siêu lọc máu HDF online cho bệnh nhân suy thận mãn.

Sau 2 tuần được bác sĩ Khoa thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tách siêu lọc máu điều trị bệnh nhân suy thận mãn theo hình thức cầm tay chỉ việc, các bác sĩ, điều dưỡng khu thận nhân tạo Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long thực hiện tốt kỹ thuật HDF online trong thận nhân tạo.

Máy HDF online trong quá trình lọc máu có khả năng đào thải những chất độc có trọng lượng phân tử trung bình và lớn, đào thải các chất gây viêm và bù dịch trực tiếp trong lúc lọc máu mà chạy thận nhân tạo thường quy không giải quyết được, giúp cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân tốt hơn.

Là một trong số ít cơ sở y tế của ĐBSCL được trang bị máy lọc thận HDF online, việc triển khai và đưa vào thực hiện kỹ thuật HDF online trong điều trị thận nhân tạo của Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long không chỉ giúp bệnh nhân tiếp cận các kỹ thuật cao trong thận nhân tạo mà còn cải thiện chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.

SÔNG TRĂNG