16 bệnh nhân dương tính với cúm H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ

Cập nhật, 08:44, Chủ Nhật, 03/06/2018 (GMT+7)

Ngày 2/6, các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đang phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tích cực theo dõi và điều trị cho 16 bệnh nhân dương tính với cúm H1N1 vừa được phát hiện trong chiều qua.

Theo đó tại khu khám bệnh phụ khoa, vào chiều 1/6, các bác sĩ phát hiện có một bệnh nhân sốt cao nên cho xuất viện về nhà theo dõi.

Nhưng sau đó đồng loạt rất nhiều bệnh nhân khác tại khu khám bệnh trên cũng có các biểu hiện bệnh tương tự như sốt, ho, sổ mũi, đau họng. Tổng số bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế có đến 23 trường hợp sốt đồng loạt.

Sau khi ghi nhận tình trạng sốt bất thường của các bệnh nhân, Bệnh viện Từ Dũ đã ngay lập tức mời các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới qua lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả 16/18 bệnh nhân lấy mẫu dương tính với cúm A H1N1.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Bệnh viện Từ Dũ phối hợp với trung tâm y tế dự phòng tổ chức triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch, không để dịch lan rộng. Cách ly toàn bộ bệnh nhân khám và điều trị tại khu nội soi nghi ngờ từng tiếp xúc với các bệnh nhân trên.

BSNguyễn Bá Mỹ Nhi, phó giám đốc Bệnh Viện Từ Dũ, chia sẻ: "Cho đến 9h giờ sáng 2/6, không có trường hợp sốt mới phát sinh, cơ bản khống chế dịch. 

Hiện tại tại khu nội soi có những bệnh nhân không sốt nhưng bệnh viện vẫn giữ lại 80-90 bệnh nhân. 

Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ cố gắng kiểm tra, đánh giá tình hình các bệnh nhân để cho xuất viện trong chiều nay, hoặc chủ nhật. Trễ nhất là ngày thứ hai, tất cả bệnh nhân ở khu vực này sẽ được cho xuất viện và tất nhiên bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn các phòng ngừa và hạn chế lây lan sau khi về. 

Khu vực nội soi sẽ được khử trùng và hoạt động lại vào 12 giờ trưa 4/6".

Virus H1N1 từng gây đại dịch khiến nhiều người tử vong trong năm 2009 ở Việt Nam và trên thế giới, trong đó có rất nhiều sản phụ.

Theo TTO