Muốn giảm cân hãy ăn nhiều chất có chứa đồng

Cập nhật, 15:25, Thứ Tư, 08/06/2016 (GMT+7)

Đây là chất đóng vai trò then chốt đẩy nhanh trao đổi chất, giúp giảm cân.

Đồng là chất khoáng rất quan trọng cho sức khỏe. Và các nhà khoa học vừa phát hiện được thêm 1 lợi ích mới của đồng: Đây là chất đóng vai trò then chốt đẩy nhanh trao đổi chất, giúp giảm cân.

Theo nhà nghiên cứu Chris Chang của Đại học California – Berkeley, chủ nhiệm nghiên cứu này, đồng rất cần thiết để phá vỡ các tế bào mỡ, tạo năng lượng cho cơ thể. Nó đóng vai trò như chất điều hòa. Càng nạp nhiều đồng, càng nhiều mỡ được phân hóa.

Đồng hiện diện trong khá nhiều loại thực phẩm, và rất dồi dào trong sò ốc cùng các loại hải sản có vỏ khác, rau lá xanh, nấm, hạt đậu, đậu…

Các nhà khoa học nghi ngờ rằng người thiếu chất đặc biệt này có thể liên quan tới tình trạng béo phì và các bệnh liên quan tới béo phì. Đồng là chất mà cơ thể không thể tự tạo ra, nên con người cần bổ sung qua chế độ ăn uống.

Tuy nhiên, không nên nạp đồng bằng cách dùng thuốc. Quá nhiều đồng cũng có thể gây mất cân bằng với các khoáng chất quan trọng khác như kẽm.

Nhu cầu đồng cần thiết mỗi ngày cho người lớn khoảng chừng 700 micrograms, theo tiêu chuẩn của Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ.

Theo PLO