Những nguy cơ khiến bạn mắc bệnh tim mạch

Cập nhật, 08:19, Thứ Tư, 27/08/2014 (GMT+7)

Theo các nghiên cứu dịch tễ, thói quen sinh hoạt có thể khiến cho một ngày nào đó bạn dễ bị một tai biến tim mạch. Và những yếu tố sau có thể khiến bạn có nguy mắc bệnh.


Ảnh minh họa

Hút thuốc lá: làm tăng đáng kể nguy cơ của bạn (không chỉ là nguy cơ bị một tai biến tim mạch mà cả nguy cơ bị ung thư phổi, ung thư miệng hoặc hầu, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư bọng đái…).

Lối sống ít vận động thể lực: Những người không vận động thể lực thường xuyên, ví dụ đi bộ nhanh ít nhất một lần mỗi tuần, có tuổi thọ ngắn hơn những người thường xuyên vận động thể lực.

Tăng cholesterol máu: Nghiên cứu dịch tễ đã chứng minh một cách thuyết phục tác động có hại của cholesterol. Nguy cơ bị các tai biến tim mạch tăng khi mức cholesterol trong máu cao hơn 1,8 - 2g/l.

Ở người lớn, nếu mức cholesterol trong máu cao hơn 10% trị số bình thường nguy cơ bị một tai biến tim mạch tăng 30%. Việc tiến hành kiểm tra cholesterol trong máu nên thực hiện ít nhất mỗi 6 tháng một lần, nhất là đối với những người cao tuổi, thừa cân, tăng huyết áp hay bệnh mạn tính nào khác thì có thể kiểm tra nhiều lần hơn.

Ngoài ra, những người thừa cân, béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường… cũng có nguy cơ bệnh mạch vành.

Theo VnMedia