Cảnh giác với dịch bệnh sau mùa lũ

Cập nhật, 07:14, Thứ Sáu, 29/11/2013 (GMT+7)

Đây là khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đối với ngành y tế và chính quyền địa phương các tỉnh- thành trên cả nước, nhất là sau khi diễn biến bão lũ phức tạp nhiều nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, vệ sinh nguồn nước không đảm bảo.

Từ đầu tháng 11 đến nay, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên cả nước giảm 53,8% và số mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 35,8% so với cùng kỳ năm 2012. Vĩnh Long nằm trong số các địa phương có số mắc sốt xuất huyết giảm so các thời điểm đỉnh dịch.

Tuy nhiên, tỉnh lại có số mắc tay chân miệng tăng mạnh, gần như gấp đôi so cùng kỳ. Thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Vĩnh Long, tổng số ca mắc bệnh tay chân miệng cộng dồn từ đầu năm đến nay là 2.946 ca. Trong 3 ngày của tháng này, số mắc mới bệnh tay chân miệng là: 23/11 (4 ca), 24/11 (8 ca), 25/11 (17 ca).

Cục Y tế dự phòng yêu cầu ngành y tế và chính quyền các địa phương cùng người dân chủ động xử lý nguồn nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường sạch sẽ, kịp thời phát hiện và dập tắt các dịch bệnh truyền nhiễm như: tiêu chảy, viêm đường hô hấp; đặc biệt là cần phòng tả, lỵ, thương hàn, tay chân miệng, sốt xuất huyết...

MINH THÁI