Trong khó khăn thấy chân tình

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 08/04/2021 (GMT+7)

 

Tình yêu chân thành là luôn đồng hành bên nhau mọi thăng trầm trong cuộc sống.Ảnh minh họa
Tình yêu chân thành là luôn đồng hành bên nhau mọi thăng trầm trong cuộc sống.Ảnh minh họa

(VLO) Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, tình yêu không phải lúc nào cũng ngọt ngào. Sẽ có lúc khó khăn, chông gai; điều thành công và hạnh phúc trong cuộc đời vẫn là có một người luôn bên cạnh, đồng hành vượt qua mọi thử thách.

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn đã qua khi bị thất nghiệp, anh M.T. (35 tuổi) bồi hồi nói về người vợ tào khang của mình với ánh mắt đầy yêu thương.

Bị thất nghiệp trong khoảng 3 năm, anh vừa chạy đôn chạy đáo để tìm việc làm mới vừa xắn tay phụ giúp vợ việc nhà cửa, con cái. Cuộc sống của vợ chồng và con nhỏ đã khó, còn phải chăm sóc cha mẹ già.

Mọi thứ đều phụ thuộc vào mức lương công nhân của vợ anh. Để trang trải chi phí, chị bán hàng online thêm, ai muốn đặt chị món ăn nào là chị thức khuya dậy sớm để làm, chị còn tranh thủ nấu mấy loại nước mát để bán trước cửa nhà.

Anh M.T. tâm sự: “Suốt khoảng thời gian khó khăn vất vả là thế nhưng vợ tôi không hề than thở, chán nản hay chì chiết, trách móc. Tôi cảm phục và yêu quý hơn tấm lòng cô ấy.

Giờ đây khi đã tìm được việc làm, cuộc sống đã khá hơn, tôi luôn phấn đấu để lo cho vợ con đầy đủ. Đúng là khi gặp khó khăn thì mới thấy chân tình. Vợ chồng yêu thương đồng lòng san sẻ thì khó khăn nào cũng vượt qua”.

Họ hàng, làng xóm ai nhìn vào cũng cảm phục và khen ngợi tình yêu của chú H.Đ. dành cho vợ. Vợ chồng đã ngoài 50 tuổi, vợ chú bị tai biến nằm một chỗ suốt thời gian dài. Chú H.Đ. vừa phải đi làm vừa chăm sóc vợ.

Tuy 2 con đã lớn cũng phụ giúp được mọi việc nhưng phần chăm sóc vệ sinh cho vợ chú dành làm hết. Hàng ngày nhìn cách chú cẩn thận chăm lo, giúp vợ xoa bóp, tập vận động, tập đi cho vợ mình mà ai nấy đều cảm động.

Với sự kiên nhẫn và tình yêu thương của chú, vợ chú đã dần hồi phục, tự bước đi chậm rãi và luôn trao ánh mắt yêu thương về phía chồng mình.

Có thể bên nhau vui vẻ trong những lúc bình yên là điều không khó, nhưng người chân tình ở bên bạn lúc bạn khó khăn nhất, xấu xí nhất thì mới là một nửa thật sự đời mình.

Tình yêu thật sự là cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Không có điều gì quý giá hơn khi bạn tìm được người yêu chính con người bạn, chấp nhận lúc bạn khó khăn hoạn nạn nhất mà vẫn ở bên cạnh chia sẻ, đồng hành.

Người ta thường nói “Lúc gian nan mới hiểu được lòng người”, thực tế cuộc sống không hiếm những trường hợp bỏ vợ, bỏ chồng, bỏ con cái chạy trốn khó khăn, tìm lối thoát riêng cho bản thân mình.

Vì thế, chỉ khi gặp khó khăn, thất bại, người ta mới hiểu được thế nào là tình bạn, tình yêu, tình thân, mới hiểu được cuộc sống này ai là người yêu thương mình thật lòng.

Giữa cuộc sống hiện đại đầy thực tế, người ta vẫn có thể gặp những tình yêu bình dị, chân thành. Người ta bên nhau, vì cảm giác của trái tim, vì sự phù hợp, sự cảm thông chứ không phải vì vẻ bề ngoài, hay vì tiền tài, vật chất giàu sang.

Tình yêu thật sự là khi 2 người có thể cảm thông, thấu hiểu và chấp nhận đối phương ở cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Cuộc sống tràn đầy màu sắc hay đen tối là do cách nhìn của bạn. Hãy cười thật nhiều để tái tạo năng lượng tích cực, thêm sự hứng khởi.

Đồng hành cùng bạn không phải vì bạn có tiền tài hay địa vị. Yêu quý chăm sóc bạn cũng chẳng vì sắc đẹp hay ngoại hình. Đó mới là tình yêu thực sự.

Đàn ông hay phụ nữ thì đều có những người thực dụng, không bao giờ chấp nhận hy sinh vì yêu, cũng bởi vì họ thật sự chưa tìm thấy được tình yêu đích thực của đời mình để mà hy sinh, để mà cho đi những điều tốt đẹp nhất không toan tính.

Chúng ta có thể yêu thương ai đó bằng cái nhìn đầu tiên nhưng để hiểu và đồng cảm thì phải cảm nhận bằng trái tim. Tình yêu đích thực không đến bằng cảm quan, nó xuất phát từ những điều thuần túy đơn giản nhất, bằng cảm xúc thật sự.

Vì thế, sự thành công và hạnh phúc của con người không chỉ là tiền tài, địa vị mà còn là tìm được một tình yêu đích thực, một người luôn bên cạnh luôn quan tâm chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.

Một người trao yêu thương một cách chân thành thì sẽ nhận lại được một tình yêu chân thành, để khi ta gặp khó khăn, người đó vẫn sẵn sàng bên cạnh, không bỏ ta đi. Hãy giữ thật chặt người không bao giờ rời bỏ ta lúc khó khăn, bởi vì một nửa cuộc đời mình có thể không bao giờ tìm được lần thứ hai.

Bài, ảnh: LAM NGỌC