Hoa Hồng trò chuyện

Yêu mình trọng người

Cập nhật, 14:01, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

Từ khi biết ảnh có bồ, em buồn chán không thiết sống nữa. Mẹ em nói “nó vậy thì con phải ăn diện, sửa soạn lên chứ bèo nhèo thấy chán thế này là nó đi luôn”. Em biết chứ, sửa soạn, làm đẹp cũng là một trong những cách để giữ chồng nhưng cũng phải tùy thuộc vào kinh tế gia đình nữa chứ. Gia đình đang khó khăn, tiền sữa cho con còn phải tính toán thì chả lẽ đi vay tiền để mua sắm quần áo, ăn diện?

Có lẽ bởi buồn chán, em muốn trầm cảm luôn. Nhiều lúc em lên mạng xã hội “đá xéo” mấy “tiểu tam” vây lấy chồng em. Người thì ủng hộ (khiến em hả dạ) nhưng cũng có người bảo em “vơ đũa cả nắm”, không phục khiến em càng buồn chán.

Nghĩ đi nghĩ lại, có thể ly dị là tốt hơn cả, vì bây giờ hạnh phúc không đạt được thì vấn vương chỉ làm khổ nhau thêm. Em cũng có kế hoạch là sau khi ly dị em sẽ lột bộ mặt thật của chồng em xuống cho mọi người thấy nó xảo trá, tác tệ đến như thế nào. Em nghĩ có như vậy thì em mới thanh thản, mới thấy công bằng với những gì em đã trải qua, chị ạ! Nhưng em vẫn còn chút băn khoăn, như vậy có bị người đời cho là ác độc không chị?

Bích Hồng

Câu chuyện của bạn chia sẻ thật buồn. Thật không có gì buồn hơn khi một người vợ là bạn trong thời gian chăm sóc con nhỏ, quẩn quanh lo nghĩ chuyện cơm áo gạo tiền; trong khi đó, chồng không những chia sẻ, gánh phụ vợ nỗi lo toan đè nặng mỗi ngày mà còn lén lút lăng nhăng bên ngoài. Thật là…

Tuy nhiên, bạn cũng cần nghiêm túc nghĩ lại vấn đề của mình. Không biết bạn qua loa, bèo nhèo cỡ nào nhưng đến mức mẹ bạn lên tiếng thì bạn phải khắc phục ngay. Không phải đợi có đủ tiền con người ta mới đẹp hơn mà tươm tất, sạch sẽ cũng là cách “quyến rũ chồng” ấy. Bạn phải biết yêu bản thân mình bằng cách chăm sóc, tập luyện để ưa nhìn hơn, có năng lượng sống tích cực trong mắt chồng và bạn vẫn là “người tình nhỏ dễ thương” đầy thu hút nhé!

Còn chuyện ly hôn thì bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi đặt vấn đề với anh ấy. Bởi khi nói đến 2 chữ “ly hôn” thì cả 2 người đều sẽ nghe tiếng rạn vỡ của con tim, của tình yêu, mà chắp vá cho nó liền lạc như khi xưa là điều không hề dễ dàng.

Còn nếu đã quyết ly hôn thì cũng nên tôn trọng quyết định của nhau. Đừng làm cho mọi chuyện đi quá xa đến nỗi không thể kiểm soát được. Vì vậy, Hoa Hồng khuyên bạn 4 chữ thôi: “Yêu mình, trọng người”. Có khi bạn vận dụng 4 chữ này thôi đã có thể hóa giải những hờn giận, thậm chí là thâm thù…

HOA HỒNG