Tháng 3 cho những yêu thương

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 04/03/2021 (GMT+7)

 

Tháng 3 đong đầy yêu thương cho phái đẹp.
Tháng 3 đong đầy yêu thương cho phái đẹp.

(VLO) Tháng 3 về, nhiều chị em phụ nữ đã viết lên trang cá nhân của mình những dòng trạng thái dễ thương chào đón tháng 3 đầy yêu thương; không chỉ là ngày 8/3 mà hy vọng cả tháng 3 với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Chị Hồng Nhung viết rằng, hy vọng cả tháng luôn là những yêu thương đong đầy với ai đó của cuộc đời. Chúc tất cả chị em phụ nữ có một tháng 3 thật trọn vẹn, vui vẻ, hạnh phúc và ai cũng nhận được thật nhiều hoa và quà từ những người thân yêu.

Chị Đ.D thì viết “Tháng 3 là tháng của phụ nữ, nên tháng 3 phụ nữ phải thật đẹp và lộng lẫy nhé, vì vậy hãy làm điều mình thích ngay bây giờ và trong khả năng cho phép nhé”.

Có chị đã viết rằng, tháng 3 còn vương vấn sắc xuân, tháng 3 yêu thương đong đầy và cũng là tháng của tuổi trẻ, tháng mà chị em phụ nữ được tôn vinh, được trân trọng và quan tâm. Hãy trao nhau những tình cảm tốt đẹp nhất, những lời chúc đầy ý nghĩa để thấy cuộc sống luôn tươi đẹp và đáng sống biết bao.

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) từ lâu đã trở thành dịp để cánh mày râu gửi những lời chúc, món quà thân thương nhất tới những người làm bà, làm mẹ và tới “một nửa” của mình.

Hiếm có ngày lễ nào trong năm lại được phái mạnh quan tâm nhiều đến thế. Bởi lẽ, trong cuộc sống bộn bề này, đôi khi người ta quên đi mất những lời cảm ơn chân thành để gửi tới người phụ nữ, và họ đã chọn đây là cơ hội để “thay lời muốn nói”.

Phụ nữ thường phải làm nhiều việc không tên, và hầu như ngày nào cũng tất bật. Việc nhà trong gia đình gần như là gắn liền với phụ nữ, đi làm về nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ...

Vì thế, “ngày của phụ nữ” cánh mày râu nên dành thời gian để ở cạnh san sẻ việc nhà với vợ, cùng nhau nấu ăn, chăm sóc con cái, cùng nhau xem một bộ phim hay, chỉ thế thôi sẽ khiến cho những phụ nữ của chúng ta cảm thấy được quan tâm, có người san sẻ, đồng hành trong cuộc sống và nhất là tìm được điểm tựa vững chắc để bước tiếp trên đường đời.

Không chỉ cho ngày 8/3 mà với tất cả những ngày trong năm, nam giới cũng nên dành thời gian có thể để cùng người bạn đời của mình đồng hành trong mọi công việc thường ngày.

Anh Tuấn Kiệt (42 tuổi) chia sẻ rằng: “Vợ tôi là người rất thích nấu ăn, cô ấy chăm sóc chồng con từng bữa ăn rất tốt. Tôi rất vui và thương vợ vì điều đó.

Và tôi biết rằng vợ tôi rất thích tôi vào bếp cùng cô ấy. Thế là dịp 8/3 năm rồi, tôi đã dành hẳn một ngày không hẹn bạn bè đồng nghiệp và xắn tay vào bếp nấu cho vợ một bữa cơm, chỉ là đơn giản 2 món bình thường nhưng cô ấy rất vui và hạnh phúc. Khi vào bếp rồi tôi mới thấy việc nhà cửa cơm nước không hề đơn giản, dễ dàng như mọi người nghĩ.

Nó vừa tốn thời gian vừa mệt và còn cả tấm lòng yêu thương dành trong đó thì mới có thể duy trì đều đặn mỗi ngày. 8/3 năm nay tôi cũng sẽ dành thời gian bên vợ con để cho cô hạnh phúc nhất có thể”.

Một buổi hẹn hò lãng mạn cũng là mong muốn của nhiều chị em, anh Thái Quốc (27 tuổi) chia sẻ thêm: “Vợ chồng tôi mới cưới chưa có con nhỏ nên vợ tôi luôn thích một buổi tối lãng mạn bất ngờ bên nhau.

Chiều vợ, những dịp lễ phụ nữ tôi luôn đặt bàn tại nhà hàng trang trí lãng mạn đẹp mắt và không quên một bó hoa tươi cho cô ấy. Nhìn cô ấy tràn ngập vui vẻ, hạnh phúc, tôi cũng thấy hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng duy trì việc này đến khi không còn thích hợp sẽ chuyển qua tiết mục khác”.

Những ngày còn yêu nhau, những buổi hẹn hò riêng tư là không thể thiếu. Nhưng sau hôn nhân, những buổi hẹn hò như thế gần như là hiếm.

Trong ngày 8/3 bạn hãy đặt lịch với vợ mình cho một buổi hẹn hò chỉ có hai người. Có thể là đi ăn tối rồi ngồi cà phê, hoặc cùng nhau xem một bộ phim, đi đến những chỗ ngày yêu nhau thường hay lui tới. Vun đắp tình cảm vào những dịp lễ là điều rất cần thiết để cuộc sống hôn nhân luôn bền vững.

Ngày 8/3 là một ngày mà hầu hết mọi phụ nữ nói chung đều chờ đợi. Có lẽ trong cuộc sống họ đã vất vả nhiều suốt năm, nên ngày 8/3 là dành riêng cho chị em phụ nữ, các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em. Đây chính là dịp để giới nữ được xã hội tôn vinh, gửi đến những điều tốt đẹp nhất. Phụ nữ bao giờ cũng được xem là phái đẹp.

Họ không những đẹp về ngoại hình, về lời nói, mà cái đẹp của họ còn thể hiện rõ trong tấm lòng bao dung, sự hy sinh cho gia đình mình. Chính họ là người vun vén cho hạnh phúc gia đình, chăm lo cho chồng con mà đôi khi quên cả bản thân mình.

Đã thành thông lệ và nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, yêu thương, tình cảm tỏ bày của phái nam dành cho phái đẹp.

Hơn nữa, ngày này còn là dịp để nam giới tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: LAM NGỌC