Hoa Hồng trò chuyện

Cùng vượt qua "chướng ngại"

Cập nhật, 19:57, Thứ Năm, 18/03/2021 (GMT+7)

Tôi hiện đã 37 tuổi. Nói chắc mọi người không tin nhưng tôi thật sự chưa có mối tình nào. Những người họ hàng của tôi cũng rất ngạc nhiên, bởi họ khen tôi đẹp mặn mà, ăn nói có duyên. Nhưng, tôi thì tự nhận mình là vô duyên vậy, bởi vô duyên nên đến giờ vẫn một mình một bóng, dù đôi lúc khao khát về một gia đình nhen lên, cháy bỏng.

Nhìn qua nhìn lại thì bạn bè cùng trang lứa đã lập gia đình, con bế con bồng. Tôi cũng đã thử tìm bạn bốn phương, giao lưu qua các chương trình phát thanh nhưng thấy không ai hợp với mình cả. Vả lại, tôi cũng lo sợ khi tìm hiểu không đầy đủ lại quen nhằm người đã có vợ con thì mình khổ mà vợ con người ta cũng khổ.

Giờ có một người góa vợ nói thầm thương tôi từ lâu. Nhà anh ở không xa nhà tôi lắm, sẽ tiện cho tôi qua lại chăm sóc mẹ già nên tôi cũng thầm ưng. Tuy nhiên, mẹ tôi lại không đồng ý. Bà nói chỉ cho cưới đàn ông chưa có vợ con… Nhìn tuổi già sầm sập tới, tôi lại chạnh lòng nhưng làm con thì không nên cãi lời cha mẹ phải không chị?

Mỹ Võ

Đọc mail của bạn mà thật là thương người phụ nữ hiếu để này. Tuy nhiên, theo Hoa Hồng, không phải cứ nhất nhất nghe theo sự sắp đặt của mẹ bạn mới là hiếu thảo. Hoa Hồng nói vậy là vì bạn đã… lớn, có thể tự quyết định cuộc sống riêng mình, có thể phân tích thiệt hơn, phải trái cho mẹ mình thấu hiểu và đi đến đồng thuận.

Nếu bạn ở tuổi 36- 37 rồi thì sẽ rất khó tìm được một người đàn ông còn thảnh thơi chưa vợ, chưa con cho mình như mẹ bạn mong muốn. Đây đó vẫn có nhưng rất ít và liệu bạn và những người đó có duyên gặp nhau hay không nếu không có ông mai bà mối nào kết nối giúp? Trong khi xuân thì ào ào đi qua, tuổi già sầm sập tới.

Vấn đề ở đây là anh ấy ở ngay trước mắt bạn, đã mở lời với bạn rằng đã thầm thương… Bạn thì cũng chắc tìm hiểu anh ấy ở một mức độ nào đấy nên đã ưng cái bụng… Vậy thì, đừng ngại ngần bày tỏ với mẹ mình. Bạn hãy cho bà biết bạn chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn của mình và cố gắng không để ảnh hưởng xấu tới các mối quan hệ mà bạn có. Trước mắt, hãy tiếp tục tìm hiểu bạn nhé! Trong thời gian đó, cả 2 người nếu thật sự muốn đến với nhau thì sẽ tìm cách vượt qua được “chướng ngại” này.

Chúc bạn thành công và tìm được hạnh phúc đời mình!

HOA HỒNG