Chưa vội yêu

Cập nhật, 18:48, Thứ Năm, 25/02/2021 (GMT+7)

Dịp tết vừa qua, dịp sum họp gia đình cũng là dịp mà các cô gái trẻ “còn rảnh rang” lại tiếp tục nghe “điệp khúc mùa xuân” từ ông bà, cha mẹ đến họ hàng làng xóm với mãi một nội dung “bao giờ lấy chồng”.

Người trẻ hiện đại, năng động, thông minh luôn chủ động quyết định hạnh phúc cuộc đời mình.Ảnh minh họa
Người trẻ hiện đại, năng động, thông minh luôn chủ động quyết định hạnh phúc cuộc đời mình.Ảnh minh họa

Bạn gái T. H. đã ở tuổi 28- cái tuổi mà gia đình đã thấp thỏm lo, chia sẻ rằng: “Mấy ngày tết về thăm ông bà, sum họp họ hàng vui lắm nhưng đi kèm cũng không ít khó chịu khi mọi người cứ nhắm vào cái tuổi của mình mà bàn luận.

Người khéo nói thì khuyên nhủ thăm hỏi; người thì nói thẳng nào là đừng kén quá bị ế luôn, thanh xuân chỉ có một thời ngắn ngủi kẻo sắp già tới; nào là con gái quan trọng nhất vẫn là chọn được tấm chồng, tranh thủ sinh con sớm nuôi dạy cho tốt;… Điều đó làm tôi không nghĩ tới cũng phải nghĩ lui, không buồn cũng phải buồn và có phần khó chịu vì đâu phải muốn là có liền được. Tuổi trẻ ngày nay phải ổn định công việc và lựa chọn người phù hợp”.

Đồng cảnh ngộ, có vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung và dù mới 25 tuổi nhưng gần đây M. H. cũng luôn bị dòm ngó khi mọi người trong nhà trông mãi vẫn không thấy cô dắt bạn trai về giới thiệu với gia đình. Ba mẹ thì cứ mấp mé hỏi han, còn em trai chọc ghẹo cho rằng M. H. bị ế. Hôm tết vừa rồi, người chị họ trạc tuổi với cô đã dẫn bạn trai về ra mắt nhà nội và có kế hoạch kết hôn trong năm mới càng khiến mọi người tập trung vào hỏi thăm tình hình khiến cô thở dài ngao ngán.

Một số người cho rằng hôn nhân là lựa chọn tất yếu của cuộc đời người phụ nữ sau khi ra trường và tìm thấy một công việc ổn định. Nhất là thế hệ ông bà cha mẹ chúng ta, họ muốn con cháu ổn định sớm để an lòng và có cháu ẵm bồng lúc tuổi già, họ lo sợ con cháu kén chọn sẽ bị ế, sống cô đơn không ai chia sẻ, chăm sóc lẫn nhau.

Những nỗi lo này thật sự cũng rất hợp lý, thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của họ, đó là không nói đến một số người có tính ganh ghét, đố kỵ, chỉ chờ dịp để “cà khịa”, soi mói, cười nhạo người khác.

Tuy nhiên, đừng nôn nóng khi tuổi thanh xuân gần đi qua mà chưa tìm thấy một nửa yêu thương, đừng vội vàng gật đầu với một ai đó khi chưa hiểu bản thân ta cần gì, một sự lựa chọn gấp gáp không tìm hiểu kỹ rất dễ dẫn đến sai lầm.

Mặt khác, độc thân không hề đáng sợ, mà nó có thể giúp người phụ nữ hiểu rõ về mình nhất, lắng nghe tim mình muốn gì, đã thật sự sẵn sàng hay chưa. Điều này cũng là quan điểm của nhiều phụ nữ đang sống độc lập và khát khao tìm thấy tình yêu thật sự của mình, họ không dễ dàng chấp nhận đặt cược hạnh phúc của mình vào một người đàn ông họ không tìm thấy sự bình yên ở đó.

Một người phụ nữ hiện đại, thông minh không chịu ảnh hưởng nhiều áp lực từ dư luận dù tốt hay xấu, họ sẽ tập trung ổn định công việc, chăm sóc sức khỏe và nhất là luôn đầu tư cho vẻ ngoài chỉn chu, xinh đẹp trong mắt mọi người.

Phụ nữ tự tin, làm chủ cuộc sống của mình bao giờ cũng toát ra một thần thái rất riêng, thu hút mọi người xung quanh phải hướng về phía cô ấy, thậm chí là ngưỡng mộ. Phụ nữ tự tin sẽ biết chính xác mình muốn gì, cần gì và đương nhiên sẽ biết phải làm thế nào để có được hạnh phúc.

Những người phụ nữ tự tin và chủ động cũng là những người thành công trong công việc, sống có mục đích và biết phải làm gì để đạt được mục đích đó. Phụ nữ thông minh và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm những điều mình thích. Họ có thể sẵn sàng chủ động trong một mối quan hệ mà họ cho rằng thích hợp và có tình cảm tốt, họ sẽ chủ động tìm cho mình một đối tượng thích hợp để tìm hiểu.

Bạn không có người yêu, bạn đang rất thoải mái không bận rộn, bạn có nhiều thời gian, bạn không cần phải lúc nào cũng buồn lo và mong tìm kiếm bạn trai để không bị ế, cũng không cần phải tránh né mọi người vì sợ hỏi han quá mức như nhiều bạn trẻ đang gặp phải. Bạn cứ thẳng thắn đối diện, thể hiện mình muốn gì, cần gì cho cuộc đời mình mà không cần vội yêu.

Thời gian rảnh, bạn có thể đọc sách, nấu ăn, vẽ tranh, cắm hoa, đi phượt… làm tất cả những gì bạn thích và muốn làm để bản thân luôn tươi trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết với cuộc sống thì không cần lo tình yêu sẽ không đến. Những điều ấy sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mang đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận và trên hết giúp bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Một người phụ nữ tươi đẹp, yêu đời luôn thu hút phái mạnh tìm đến.

Ông bà ta vẫn có câu “chậm mà chắc”, nếu bạn tìm được người phù hợp để gắn bó cả đời thì chắc chắn bạn sẽ kết hôn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC