Hoa hồng trò chuyện

"Vật thế thân"

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 10/12/2020 (GMT+7)

Em không biết nói sao đây khi phát hiện mình chỉ là vật thế thân trong cuộc hôn nhân này. Chị biết không, em rất đau đớn khi chồng mình nói thẳng ra là “do cha mẹ tui ép buộc, tui cũng muốn cưới để quên người yêu bỏ đi lấy chồng”. Thử hỏi còn gì đau đớn hơn khi chồng mình vô tư thừa nhận như thế.

Ban đầu, mọi chuyện có vẻ suôn sẻ lắm. Chồng em cũng tỏ ra quan tâm, lo lắng cho em. Chỉ cần nhức đầu, sổ mũi là chồng chạy đi mua thuốc, mua cháo cho vợ ăn, rồi bóp tay bóp chân cho vợ vì biết sẽ đau nhức mình mẩy khi bị cảm. Gần đây, trong lúc dọn nhà chuẩn bị đám hỏi nhỏ em chồng, em phát hiện cuốn nhật ký của chồng em. Tuy quyển nhật ký chỉ có 16 trang nhưng em xâu chuỗi được sự việc và không khỏi tan tác cõi lòng. Khi hỏi anh ấy về việc đó thì ảnh thản nhiên trả lời như thế. Em đau lòng quá. Chỉ mong mình tìm được một nơi nương tựa, một tấm chân tình và sẽ có con để hoàn chỉnh ngôi nhà hạnh phúc. Nhưng sự thật quá bẽ bàng. Xin hỏi em phải làm gì đây? Có nên ly hôn?

Thu Minh

Hơn ai hết, chính bạn đã nhìn thấy trước tương lai cuộc hôn nhân sắp đặt này. Vậy thì bạn hãy lựa chọn và quyết định bởi bạn phải sống và chịu trách nhiệm về cuộc đời mình chứ không phải ai khác. Con người ta dù giàu hay nghèo nhưng nếu tìm được tình yêu đích thực của mình thì người ấy vẫn cứ hướng về bạn, chăm sóc và bảo vệ bạn.

Còn khi sống như “vật thế thân” như thế thì liệu bạn sẽ “trụ” được bao lâu? Khi giữa 2 bạn chưa có sự ràng buộc về con cái thì Hoa Hồng nghĩ đây chính là cơ hội để bạn có thể thay đổi và trưởng thành. Bạn phải là chính bạn và được yêu như một người vợ thực thụ được quyền có.

Thoát ra tình cảnh này quả thật không dễ dàng khi giữa 2 người có quá nhiều kỷ niệm, nhưng bạn hãy tìm lời đáp vì đứng trước hạnh phúc riêng tư, chồng bạn không dành tình yêu cho bạn, chỉ coi bạn là thế thân cho tình cũ của anh ấy.

Để một phụ nữ 35 tuổi như bạn tìm lại sự trưởng thành, độc lập không hề đơn giản, tuy nhiên chưa phải quá muộn. Ít nhất thì bạn cũng khẳng định được mình mạnh mẽ không dễ để người ta gây tổn thương.

Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc.

HOA HỒNG