Hoa Hồng trò chuyện

Chuyện "nội bộ"

Cập nhật, 17:37, Thứ Năm, 26/11/2020 (GMT+7)

Anh trai tôi đã gần 40 tuổi nhưng vợ chồng anh vẫn chưa có con nên nhiều lúc tôi thấy anh rất buồn. Còn chị dâu tôi thì ban đầu cũng than thở lắm, song càng về sau thì càng thay đổi. Nếu trước đây chị chăm chỉ làm ăn thì nay cứ “bạch tuột”, hay đi chè chén với bạn bè. Anh tôi khuyên lơn nhiều lần nhưng chị dâu tôi vẫn chứng nào tật nấy nên không nói nữa. Anh lại chăm chỉ làm ăn (anh rất giỏi trồng rẫy chị ạ).

Gần đây, tôi phát hiện chị dâu có mối quan hệ mờ ám với một người đã có vợ con. Vì thương anh nên tôi không dám nói lại chuyện này. Tôi đã cảnh cáo chị ấy nhưng chị không sợ mà còn thách thức, nên giờ tôi không biết phải làm sao. Không biết anh tôi biết chuyện hay không, nhưng có vài lần hỏi tôi có lấy vàng của anh không. Từ chuyện này, tôi suy đoán chị tôi đã lấy cắp vàng của anh tôi cho nhân tình. Nhiều lúc tôi muốn tống cổ bà chị dâu này ra khỏi nhà cho xong chuyện. Chị nghĩ xem tôi phải ra tay như thế nào với bà chị dâu lăng loàn này?

bachlyvanxxxx@gmail.com

Nếu bạn đơn phương tống cổ chị dâu ra khỏi nhà mà không có lý do chính đáng thì không chừng chị dâu bạn có dịp “liên quân” với chồng để chống lại bạn, phải không nào? Trong trường hợp này, coi chừng bạn mới là người bị đẩy ra khỏi nhà đấy. Cho nên, mọi chuyện đều phải hết sức thận trọng bạn à! Muốn nói chị dâu bạn ngoại tình thì ít ra là phải có chứng cứ chứng minh người ta “mèo mả gà đồng”, chứ không nên suy đoán bừa bãi có thể làm ảnh hưởng mối quan hệ chị dâu- em chồng hay quan hệ vợ chồng của anh bạn.

Anh bạn là người trong cuộc, là người hiểu vợ mình hơn hết. Hãy để anh ấy lên tiếng ngăn chặn những hành vi không chuẩn mực có thể xảy ra hay đã xảy ra để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình. Nếu như anh ấy thấy im lặng là cần thiết thì nên tôn trọng quyết định của anh ấy. Hoa Hồng nghĩ “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Thế nên, hãy để vợ chồng họ tự sắp xếp, vì đó là “chuyện nội bộ” giữa họ.

HOA HỒNG