Tháng 10 yêu thương

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 15/10/2020 (GMT+7)

 

Một bó hoa tươi thắm sẽ khiến nụ cười của phái đẹp tràn ngập hạnh phúc.
Một bó hoa tươi thắm sẽ khiến nụ cười của phái đẹp tràn ngập hạnh phúc.

Người ta vẫn hay ví tháng 10 là mùa của yêu thương. Thật vậy, tháng 10 chính là tháng của phụ nữ Việt Nam, đây là dịp để phái đẹp đón nhận những món quà tinh thần ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp nhất từ những người thân yêu, nhất là từ một nửa yêu thương của mình.

“Năm nào tôi cũng có những ngày lễ đầy yêu thương cùng chồng con. Những món quà nhỏ xinh từ họ và những buổi đi ăn uống cùng nhau như tiếp thêm sức mạnh cho tôi trong công việc và cuộc sống”- chị Thanh Hằng (Phường 2- TP Vĩnh Long) hạnh phúc chia sẻ.

Chị Minh Hà (Phường 4) chia sẻ thêm: “Là phụ nữ ai cũng thích được quan tâm tạo những niềm vui bất ngờ trong những dịp lễ, sinh nhật. Chồng tôi khá bận rộn, công việc đòi hỏi phải thường xuyên đi công tác xa nhà.

Đôi khi vào đúng các dịp lễ thì anh không có nhà, những lúc đó thấy ngoài đường rộn ràng hoa và quà, nhiều cặp đôi cùng nhau xuống phố thì tôi cũng hơi buồn.

Tuy nhiên, tôi rất thông cảm cho chồng, trước khi ngủ anh không quên nhắn tin chúc mừng tôi và sau khi về sẽ đền bù lại cho tôi những buổi đi ăn rất hạnh phúc”.

Có rất nhiều cách để quan tâm người phụ nữ của mình, chỉ cần tấm lòng là đủ. Cho dù có bận rộn là mấy thì chỉ cần một lời nhắn chưa đầy 5 phút cũng khiến phái đẹp hạnh phúc cả ngày.

Thật buồn nếu như những dịp lễ dành cho mình mà có chị em lại trôi qua một cách buồn tẻ trong sự vô tâm của người thương. Giữa bộn bề cuộc sống, người phụ nữ dù mạnh mẽ, độc lập đến đâu cũng có những phút giây cần được vỗ về.

Như các nhà văn thường ví von, người phụ nữ xinh đẹp nhất khi được sống trong sự quan tâm, chia sẻ của những người xung quanh. Mỗi người phụ nữ đều xứng đáng được hạnh phúc và rạng rỡ như những đóa hoa trong ngày đặc biệt của mình.

Tháng 10 là sự chuyển giao với những điều mới mẻ khiến người ta cảm thấy hào hứng, tươi vui. Đâu chỉ có mưa rơi, tháng 10 còn có nắng nhẹ, một chút se lạnh của lập đông. Không có món quà nào dành cho phụ nữ quý giá hơn sự quan tâm và yêu thương từ những người xung quanh.

Trao gửi sự quan tâm, yêu thương đến nhau không bao giờ là quá muộn. Dù là món quà lớn hay chỉ là một lời chúc nhỏ nhoi, đơn giản, điều bạn làm sẽ khiến người nhận cảm thấy ấm áp và ý nghĩa biết bao.

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) là dịp để mọi người cùng nhau chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho những người bà, người mẹ, chị gái, em gái, bạn gái…

Món quà ấy sẽ càng có ý nghĩa hơn khi nó được gửi kèm với lời chúc chân thành, cùng cách thể hiện thật nhẹ nhàng và tình cảm đến người phụ nữ mà ta yêu quý.

Hãy thử một lần gạt hết mọi công việc bận rộn sang một bên để chạy về bên mẹ, ôm mẹ vào lòng và dành những lời hỏi han quan tâm đến mẹ; hay từ chối một cuộc hẹn với bạn bè để về nhà sớm phụ vợ chuẩn bị bữa cơm gia đình đầm ấm; hoặc tặng một chiếc khăn quàng cổ đến bà cho những ngày lạnh sắp tới, một cú gọi điện thoại để hỏi thăm sức khỏe bạn bè… bạn sẽ thấy những điều nhỏ nhoi mình làm chợt trở nên thật ý nghĩa biết bao.

Cùng gửi đến nhau lời yêu thương, trao nhau những tình cảm chân thành hàng ngày hay trong những dịp quan trọng là điều mà đôi khi ta lại quên mất bởi cuộc sống đầy tất bật, lo toan hay do sự thờ ơ.

Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên dành thời gian bên cạnh người phụ nữ của mình trong những dịp đặc biệt.

Bà Lý Thị Kiệp- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long- chia sẻ: Vai trò của người phụ nữ luôn được đề cao và coi trọng không chỉ trong gia đình mà cả trong các mối quan hệ xã hội.

Phụ nữ vừa là hậu phương vững chắc cho chồng và con, vừa là người “giữ lửa” cho tổ ấm gia đình. Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam là ngày kỷ niệm nhằm tôn vinh người phụ nữ.

Những người đàn ông cũng chọn dịp này để bày tỏ sự yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình bằng nhiều cách thức khác nhau. Có thể là gửi tặng những món quà, những lời chúc hay đơn giản là gửi tới những người phụ nữ lời yêu thương.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi vai trò của người phụ nữ ngày càng nâng lên, không chỉ là “đảm việc nhà” mà còn “giỏi việc nước”.

Những gánh nặng cuộc sống cũng vì thế mà đè nặng lên đôi vai gầy nhỏ bé của người phụ nữ. Hiểu về lịch sử và ý nghĩa ngày 20/10 càng giúp chúng ta hiểu và trân trọng hơn đức hy sinh cao cả của phụ nữ, để từ đó thêm yêu thương, san sẻ với họ. 

Những món quà, những lời chúc nhân ngày 20/10 sẽ thêm đong đầy yêu thương nếu bạn thật sự yêu và quý trọng những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC