Phụ nữ 30

Cập nhật, 08:16, Thứ Năm, 21/05/2020 (GMT+7)

 

Phụ nữ đẹp nhất và hạnh phúc nhất khi trang bị đủ những kỹ năng sống.Ảnh minh họa
Phụ nữ đẹp nhất và hạnh phúc nhất khi trang bị đủ những kỹ năng sống.Ảnh minh họa

Ba mươi tuổi là một cột mốc quan trọng. Phụ nữ tuổi 30 là những người đang đứng trên đỉnh dốc. Đôi lúc bạn nghĩ mình nắm trong tay tất cả, đôi khi lại chẳng có gì.

Chính sách khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi và sinh con thứ 2 trước 35 tuổi của Thủ tướng Chính phủ khiến chị em phụ nữ trong độ tuổi này không khỏi thấp thỏm. Tuy cũng sẵn sàng mở cửa lòng mình hay “hạ bớt những tiêu chuẩn”, tìm kiếm những cơ hội nhưng họ cũng đủ tỉnh táo để chờ gặp người thật sự phù hợp với mình, không nóng vội để xây dựng được một hạnh phúc thật sự.

Phụ nữ ngưỡng cửa 30 không quan trọng rằng bạn đã kết hôn và có con, hay bạn là một doanh nhân thành đạt, bạn đang độc thân, hoặc là một người nội trợ, và cho dù bạn làm gì đi chăng nữa hãy luôn tâm niệm rằng mình phải thật hạnh phúc.

T.M. (28 tuổi) chia sẻ: “Bình thường sống ở thành thị, cả ngày đi làm cũng không có thời gian để lo nghĩ đến việc vẫn còn ế. Chỉ khi nào về quê thì mới có cảm giác lo lắng bồn chồn thôi, vì mọi người cứ hỏi thăm tình hình hôn nhân gia đình của mình rồi cứ răn đe phải lấy chồng sinh con vì không còn nhỏ nữa, để lớn tuổi nữa khó mang thai…”.

Khi được hỏi về chính sách khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi và sinh con thứ 2 trước 35 tuổi của Thủ tướng Chính phủ, Y.N. (29 tuổi)- một quản lý điều hành của một chuỗi cửa hàng trang sức- không ngần ngại thể hiện quan điểm của mình: “Tôi cũng tới con số 30 tuổi rồi, cũng từng trải qua 2 mối tình nhưng không có kết quả. Gia đình cũng rất nóng ruột cứ hối thúc hoài. Nhưng giờ thật sự tôi cũng không gấp, có muốn tìm gấp cũng không được, khi nào gặp được duyên nợ thật sự của đời mình mọi thứ sẽ đến tự nhiên thôi. Hiện tại tôi vẫn muốn tập trung tốt cho công việc trước. Phụ nữ độc lập, có tự chủ về tài chính sẽ hạnh phúc hơn trong cuộc sống”.

Cùng hoàn cảnh, M.H (28 tuổi) cứ mỗi cuối tuần về nhà cha mẹ là bị nghe điệp khúc lấy chồng sinh con, ổn định gia đình, để qua 30 tuổi không tốt cho sức khỏe sinh sản… “Cứ bị hối riết tôi cũng bồn chồn nhưng tôi nói rằng chưa gặp được người ấy thì biết làm sao, cứ thuận theo tự nhiên khi nào duyên nợ tới thì đón nhận thôi. Tôi không phải người kén chọn nhưng cũng không thích việc mai mối”.

Xã hội hiện đại, phụ nữ tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp, quan tâm chăm sóc bản thân, tự do thoải mái làm những điều mình thích tận hưởng cuộc sống, vì thế độ tuổi kết hôn sinh con trễ hơn so với ngày xưa. Phụ nữ tuổi 30 có sức hấp dẫn riêng của họ, thấy rõ nhất đó là sự độc lập, tự tin, tự chủ trong tài chính, không quá đa sầu đa cảm, tỉnh táo trong các mối quan hệ.

Ở thời điểm này, dù ít hay nhiều, bạn cũng đang có một cuộc sống ổn định. Có thể bạn có một công việc tuyệt vời, những đồng nghiệp thân thiết và một nguồn tài chính vừa đủ để tận hưởng một cuộc sống của riêng mình. Hoặc bạn có một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười với những thiên thần bé nhỏ và là một bà nội trợ đảm đang hạnh phúc bên chồng con.

Đừng quá vội vã, hãy sống chậm lại và tận hưởng cuộc sống. Dẫu biết công việc là quan trọng, nhưng hãy dành thời gian cho bản thân. Hãy tán gẫu với bạn bè, đi xem phim, đi du lịch… làm tất cả những điều mà bản thân bạn cảm thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, phụ nữ ngưỡng tuổi 30 cũng nên có sự chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân. Phụ nữ trước 30 tuổi cần chủ động rèn luyện kỹ năng để chuẩn bị làm vợ, làm mẹ, hay chỉ đơn giản là chăm sóc người khác.

Cần trau dồi phong cách sống để mọi thứ được ổn thỏa. Điều này sẽ khiến cho bản thân bạn thành công và định hướng cuộc sống đúng đắn trong tương lai. Ngoài ra, bạn cũng cần luyện kỹ năng trong giao tiếp. Giao tiếp tốt không chỉ mang lại thuận lợi trong công việc mà còn khiến cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc. Mối quan hệ với gia đình, xã hội sẽ trở nên suôn sẻ, ít áp lực, ít mệt mỏi hơn.

Theo chuyên gia tâm lý, phụ nữ nếu biết tự tin ở tuổi 30 bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết. Bởi ở lứa tuổi này, thời gian cho chị em được rất nhiều thứ từ sự trải nghiệm trong tình yêu, dạn dĩ trong cuộc sống, kỹ năng tuyệt vời trong công việc, cho đến nhan sắc chín muồi.

Trước năm 30 tuổi, bạn đủ chín chắn để xử lý mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống. Sau khi trải nghiệm nhiều thứ, đừng ngại ngần việc tận hưởng cảm giác được làm vợ, làm mẹ. Dù có vất vả đấy, nhưng chắc chắn trái ngọt sẽ rất đáng để tận hưởng. Bên cạnh đó, sinh nở trước tuổi 30 là tốt nhất cho mẹ và bé.

Dấu mốc tuổi 30 sẽ rực rỡ hơn, thanh thản hơn chỉ cần bạn chấp nhận và yêu thương bản thân mình. Khi tự chăm sóc bản thân đủ tốt, bạn sẽ không phải hốt hoảng mỗi khi nhìn vào gương, dù có ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Hãy nghe theo tiếng gọi của trái tim và đừng quên mỉm cười mỗi ngày.

Bài, ảnh: LAM NGỌC