Tay ấp má kề sinh tử có nhau

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 05/12/2019 (GMT+7)

Em là con một nên được cưng chiều từ nhỏ, không phải làm động móng tay. Vì vậy, khi anh ấy hỏi cưới em thì ba mẹ bảo “bắt rể chứ không đưa dâu”. Anh ấy đồng ý nhưng có điều kiện là “khi đám cưới phải rước dâu, sau đó thì sao cũng được”. Ba mẹ em nghe nói rất mừng, em cũng vậy.

Tuy nhiên, đám cưới xong thì anh ấy không chịu về nhà em, viện lý do “anh cũng là con một”. Em ở nhà chồng mà cứ như ở tù vậy nên đề nghị ra riêng. Chồng không chịu, em bèn quyết liệt đòi về nhà mẹ ruột, buộc anh thực hiện lời hứa. Và, em đã bỏ về nhà mình được hơn 4 tháng rồi. Trong thời gian ấy, anh có qua lại thăm em, kêu em về với anh. Ba mẹ em nhắc lại lời hứa ngày trước của anh thì anh ậm ừ. Gia đình đôi bên hiện đều rất căng thẳng…

Giờ em mang tiếng một đời chồng nhưng thời gian sống bên chồng chưa tới 2 tháng nữa. Có cách nào giải quyết chuyện của tụi em một cách êm xuôi nhất không?

ngocoanhhoangthixxvl@gmail.com

Vấn đề của đôi bên gia đình bây giờ là muốn đứa con duy nhất ở với mình. Xét cho cùng, đây là lý do chính đáng khi mỗi nhà chỉ có một đứa con, nhưng mỗi bên phải có sự nhún nhường mới được. “Vợ chồng là nghĩa phu thê/ Tay ấp má kề sinh tử có nhau”.

Các bạn đã là một đôi, muốn hạnh phúc mặn nồng thì phải ăn chung, ngủ chung, sống chung chứ không thể phân thân hay chiều bên này mà trái ý bên kia.

Ba mẹ nào cũng mong muốn con mình hạnh phúc cả nên các bạn cần nương theo điều này để nêu nguyện vọng.

Theo Hoa Hồng, nếu ba mẹ đôi bên còn khỏe mạnh thì cứ xin ra riêng. Các bạn ra ở riêng có thể làm cho cha mẹ đôi bên không còn cảm thấy “con dâu (con rể) nặng bên này, nhẹ bên kia”. 

Thứ đến là bạn có thể tập tành tự tổ chức cuộc sống gia đình. Phải thế thôi bạn ạ, bạn phải tập nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa hay cùng chồng làm chứ không thể phân phó cho chồng làm tất những việc đó.

Nếu sống phụ thuộc vào chồng từ những điều nhỏ nhoi đó thì bạn sẽ thấy những bất tiện (kể cả hậu quả) mà mình phải gánh chịu.

Hoa Hồng thiết nghĩ cách này tốt hơn cách sống ở nhà này một thời gian lại sang nhà bên kia sống, cho công bằng ấy mà.

Những thử thách khi ra sống riêng sẽ cho bạn thêm bản lĩnh, thêm tự chủ trong công việc, trong cuộc sống. Nếu 2 bạn vẫn có trách nhiệm và nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ và khéo miệng thì gia đình đôi bên chắc sẽ không phản đối.

HOA HỒNG