Hoa Hồng trò chuyện

Mong nối lại tình xưa

Cập nhật, 15:21, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

Tôi ly dị đã gần 4 năm nhưng luôn sống trong dằn vặt, đau khổ. Là bởi tôi thấy mình quá cứng nhắc đối với cô ấy và cũng vì con không ngoan. Con ở với mẹ là theo nguyện vọng cô ấy, chứ tôi cũng muốn nuôi con vì tôi có việc làm ổn định, có khả năng kinh tế hơn cô ấy.

Ngày trước, do hiểu lầm nhau mà vợ chồng tôi đưa ra tòa ly hôn, mặc cho gia đình đôi bên khuyên giải. Giờ tôi hiểu tường tận sự thật nên muốn hàn gắn lại, cùng chăm sóc dạy dỗ con. Tuy nhiên, tôi không biết bắt đầu từ đâu. Bản thân tôi cũng ngại chia sẻ, mở lời. Mặt khác, cô ấy tuy chưa có chồng khác nhưng lòng tự ái rất lớn. Vả lại, bây giờ cô ấy đã có công việc khá tốt, có thời gian chăm sóc bản thân hơn nên rất nhiều người đeo đuổi.

Xin được tư vấn để tôi được chuộc lại lỗi lầm bộp chộp trước đây và được chăm sóc vợ con mình.

Nguyễn Định

Trên thực tế, có không ít trường hợp ra tòa ly hôn và đã tái hợp không lâu sau đó. Nguyên nhân là vì tương lai con cái, là vì “giải mã” được những mắc mứu, hiểu lầm trước đây, là vì khó tìm được người tốt hơn vợ (chồng) mình,... Vì thế, chuyện của bạn hôm nay cũng là chuyện bình thường.

Nếu trong thời gian hậu ly hôn, bạn có thường xuyên thăm nom, trợ giúp cô ấy nuôi con thì nguyện vọng của bạn sẽ dễ thực hiện hơn. Còn như sau đó “đường ai nấy đi”, sống chết ra sao thì mặc kệ thì rất khó nói chuyện tái hợp có được hay không, bạn nhé! Dù trong trường hợp nào thì Hoa Hồng vẫn biết bạn đang dõi theo từng bước đi của mẹ con cô ấy. Thế mới biết cô ấy giờ sống như thế nào, con cái ra sao... Đó cũng là điểm cộng cho bạn.

Nếu khó mở lời mong muốn tái hợp thì bạn nên nhờ “người lớn” như cha mẹ, cô bác hay người có uy tín trong dòng họ nói chuyện với cô ấy. Hy vọng là cô ấy chưa “kết” người “trồng cây si” nào và vẫn còn tình cảm với bạn để sớm nối lại tình xưa và lại về chung nhà.

HOA HỒNG