Hoa Hồng trò chuyện

Bên tình, bên hiếu...

Cập nhật, 21:23, Thứ Năm, 19/12/2019 (GMT+7)

Tôi 43 tuổi, vợ tôi 34 tuổi. Tuy chênh lệch tuổi tác nhưng chúng tôi sống chung khá hạnh phúc. Có điều khiến tôi hay suy nghĩ là vợ tôi thường hay lén lút tôi trả các khoản nợ mà mẹ vợ tôi gây ra.

Mẹ vợ tôi sống với con trai nhưng thói quen cờ bạc khiến bà thường cháy túi và vợ chồng con trai bà cắt luôn tiền tiêu vặt của bà. Bà hay than vãn về điều này với vợ tôi. Ban đầu, tôi thấy hàng tháng chu cấp cho bà vài trăm ngàn để ăn quà vặt cũng là điều nên làm. Nhưng, bà thấy tôi dễ tính nên lấn lướt. Mỗi lần gặp con gái (vợ tôi) là bà lu loa rằng “nợ ngập đầu, là do con cái gây ra” hay “người ta đòi nợ, má phải trốn”.

Tuy vợ tôi không nói nhưng tôi biết những lần như thế cô ấy đã dấm dúi cho mẹ mình. Tôi lo ngại nếu cứ thế thì không còn tiền tiết kiệm mà thâm hụt ngân quỹ gia đình là chuyện sẽ xảy ra.

Và thật, khi tôi đề nghị vợ tôi rút 500 triệu tiền tiết kiệm ở ngân hàng cho tôi đặt cọc trong một vụ mua bán thì cô ấy nói không còn tiền. Tôi rất bức xúc, có nặng lời với vợ và mẹ vợ tôi lại lên tiếng mắng nhiếc tôi. Thật là tức. Chuyện vợ chồng tôi cãi cọ, lẽ ra mẹ vợ phải biết hòa giải. Đằng này, bà lại mắng nhiếc tôi trong khi ngọn nguồn đều do bà.

Tôi thương yêu vợ nhưng tình trạng này kéo dài, chắc tôi không thể miễn cưỡng…

Mong được chia sẻ cách xử lý trong trường hợp này như thế nào.

Văn Thanh

Quả thật là vợ chồng bạn đang đứng trước mớ bòng bong đấy, nhưng tội nhất là vợ của bạn. Bên tình, bên hiếu, hễ được bên này lại mất bên kia. Cho nên, nếu còn thương vợ thì bạn đừng quá căng thẳng với cô ấy về chuyện đó nữa.

Tuy nhiên, cũng cần phân tích cho cô ấy thấy là không phải anh tiếc tiền mà tiếng nặng tiếng nhẹ với cô ấy. Vấn đề là cả nhà phải chung tay đồng lòng giải quyết rốt ráo, nói chuyện nghiêm túc với mẹ vợ về việc cờ bạc dẫn đến nợ nần.

Đó là cách giúp mẹ tránh xa tệ nạn cờ bạc và cũng là cách bảo vệ gia đình miễn nhiễm với chuyện ăn thua đỏ đen. Nếu chi tiền để chăm sóc sức khỏe, để đi du lịch hay lý do chính đáng nào đó thì không có vấn đề gì và anh cũng sẽ thuận ý. Đằng này, mẹ nói bao nhiêu cũng đưa và không hề phân tích cho mẹ thấy bà sai ở chỗ nào là vô tình tiếp tay cho bà ấy đã sai càng thêm sai.

Nếu cần bạn nên bàn với vợ làm sao tách mẹ vợ khỏi môi trường sống cũ một thời gian, để tránh những người trong “hội đỏ đen” rủ rê, lôi kéo. Khi bà có niềm vui khác thay thế thì sẽ dễ quên chuyện bài bạc hơn.

Lúc này, vợ bạn cần sự chia sẻ của bạn nhất đó. Hãy nắm tay cô ấy bước qua giai đoạn khó khăn này nhé!

HOA HỒNG