Hoa Hồng trò chuyện

Từ đây rẽ lối chia đường?

Cập nhật, 16:16, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Vợ chồng em kết hôn được 8 năm, có với nhau 2 đứa con. Thời gian đầu sống chung khá tốt đẹp, hạnh phúc.

Tuy nhiên, từ khi sinh đứa con thứ 2 thì vợ chồng hay cắng đắng, nảy ra mâu thuẫn. Qua nhiều lần như vậy, em thấy khó thể hàn gắn những rạn nứt, bởi chồng em chỉ biết bản thân mà không quan tâm vợ con. Vì vậy, em rất muốn ly hôn. Chồng em cũng thách thức bảo “viết đơn đi, tôi ký”.

Quả thật, ly hôn là chuyện không khó khi vợ chồng không còn sự tôn trọng, tình cảm với nhau. Tuy nhiên, ai có con rồi cũng đều mong muốn cho con của mình được lớn lên trong vui vẻ, hạnh phúc tròn vẹn của cha mẹ. Vì vậy, em mong muốn làm sao khi ly hôn mà con cái không chịu ảnh hưởng.

Điều lo lắng nhất của em hiện nay là có lẽ tòa sẽ phân xử mỗi người nuôi một đứa. Các con coi như “tan đàn xẻ nghé”, tội quá! Đôi lúc em nghĩ, thôi mình ráng chịu khổ, chờ con lớn, học hành xong mình hãy ly hôn nhưng mới nghĩ tới đó là rợn gai ốc…

Có cách nào giải quyết ổn thỏa vấn đề em lo lắng hay không?

Khả Minh

Vấn đề bạn nêu cũng là vấn đề mà hầu hết những cặp vợ chồng trẻ đứng bên bờ vực ly hôn ái ngại. Bạn nghĩ xem, nếu ly hôn thì con bị ảnh hưởng, bị sốc hay tự ti vì thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ hoặc cha; nếu đã không yêu thương nhau nữa mà không ly hôn thì vợ hoặc chồng phải chịu đựng nhau, mòn mỏi sống trong mâu thuẫn, đau khổ. Vậy thì ai nên hy sinh cho ai? Vấn đề này thực sự khiến cho những người trong cuộc phải đau đầu.

Tuy nhiên, dựa vào một số trường hợp thực tế thì không phải là không có cách. Có những người tuy đã ly hôn nhưng cuối tuần vẫn vui vầy chăm sóc, gần gũi các con thông qua việc đưa con đi chơi cuối tuần, dự sinh nhật con, thậm chí là mua thức ăn để cùng nhau có bữa ăn “vui vẻ”…

Có nghĩa là vợ chồng tuy đã ly hôn nhưng càng phải quan tâm, chăm sóc con cái hơn trước, để con cảm thấy mình vẫn sống an ổn trong vòng tay ba mẹ, có thể phát triển và hoàn thiện nhân cách một cách tốt nhất. Người ta gọi đây là những cặp đôi văn minh, còn bởi vì họ tuyệt đối không nói xấu về nhau với các con, để trong mắt các con hình ảnh cha mẹ vẫn vẹn nguyên yêu thương.

Dần dà, con cái sẽ quen với hoàn cảnh, sẽ biết nhưng cũng sẽ hiểu, cảm thông cho hoàn cảnh chia lìa của cha mẹ là ngoài mong muốn và quan trọng là các con sẽ không bị sốc đột ngột, dẫn đến những sang chấn về mặt tâm lý.

Cố lên bạn nhé!

HOA HỒNG