Hoa Hồng trò chuyện

Bão lòng

Cập nhật, 14:37, Thứ Năm, 21/11/2019 (GMT+7)

Tình yêu của tôi tuyệt đẹp. Đẹp là vì nó trải qua bao chông gai, giông bão nhưng cũng đi đến kết quả là một đám cưới và những đứa con lần lượt ra đời. Hiện tại thì ai cũng bảo chúng tôi hạnh phúc.

Mà đúng vậy, nhìn vào một gia đình có vợ đẹp, con xinh, hoàn cảnh kinh tế thoải mái thì ai lại bảo không hạnh phúc. Thật sự là tôi hạnh phúc nhưng nói không hạnh phúc cũng không sai.

Như tôi đã nói ở phần trên, chúng tôi đã vượt qua rất nhiều sóng gió, rào cản từ phía gia đình để có nhau. Gia đình cô ấy ngăn cấm cô ấy quen tôi vì họ đã hứa hôn với một gia đình “môn đăng hộ đối”.

Còn gia đình tôi thì sĩ diện, bảo họ không gả thì thôi cần gì phải níu kéo. Chỉ thế thôi mà đôi bên căng thẳng, chẳng nhìn mặt nhau. Câu chuyện buồn ấy kéo dài đến hơn 4 năm, khi ba mẹ cô ấy qua đời vì tai nạn giao thông…

Chúng tôi đã được sánh bước bên nhau, sống vui vẻ bên nhau. Nhưng gần đây tôi phát hiện người mà ba mẹ cô ấy hứa gả đã là Việt kiều thường xuyên trở về Việt Nam và họ hay họp mặt bạn bè, tổ chức đi dã ngoại. Cô ấy không hề biết rằng tôi rất khó chịu mỗi khi cô ấy đi chơi vui vẻ như thế, mà cô ấy thì tỏ vẻ rất vô tư, miệng líu lo “màu son này có vẻ nhợt nhạt dưới ánh đèn quá” hay “em mặc bộ váy này trông có hợp không?”

Thật sự tôi không muốn cô ấy đi như vậy và luôn sống trong lo sợ rằng một ngày nào đó tôi sẽ mất cô ấy. Nhưng biết nói sao để cô ấy không buồn mà tôi cũng không phải mang tiếng là người nhỏ nhen?

Minh Hậu

Ngày xưa, cô ấy đã cân phân giữa 2 người để chọn bạn thì về lý nay bạn không cần lo lắng nữa. Tuy nhiên, không phải đã thắng thì luôn là kẻ thắng cuộc. Chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể bị đối thủ “qua mặt” thôi.

Thế nên, có lẽ bạn cần nói cho cô ấy biết là bạn không thích cô ấy giao du với người ấy thường xuyên và thân mật như thế. Giao thiệp là cần thiết nhưng với người phụ nữ đã có chồng con thì nên có chừng mực. Hy vọng cô ấy sẽ hiểu ngay điều này để tự điều chỉnh hành vi bản thân.

Bản thân bạn cũng phải có những điều chỉnh tích cực hơn. Ví dụ như quan tâm đến gia đình và cô ấy hơn, vợ chồng cần có những không gian riêng để thể hiện, hâm nóng tình cảm như đi pic nic, xem phim,…

Nghe bạn kể, Hoa Hồng đã cảm nhận được cuộc hôn nhân của bạn hạnh phúc ra sao. Các bạn xứng đáng là người hưởng hạnh phúc ấy. Thế nên, dù có bão trong lòng thì bạn cũng phải bình tĩnh giữ lấy hạnh phúc đó nhé!

HOA HỒNG