Hoa hồng trò chuyện

Tình mới và người cũ

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 03/10/2019 (GMT+7)

Em mới quen với một Việt kiều Mỹ khi anh ấy về Việt Nam thăm gia đình. Cứ như tiếng sét tình yêu vậy, em và ảnh choáng váng khi gặp nhau và say nhau như điếu đổ. Sau đó, em cũng được gia đình ảnh tạo điều kiện cho cả hai tìm hiểu nhau.

Ảnh cũng xác định là sau này sẽ bảo lãnh em qua Mỹ để vợ chồng sum họp. Nói chung là khi mọi việc thuận lợi thì chồng cũ của em lù lù xuất hiện, đe dọa…

Em nghĩ vợ chồng đã chia tay thì thôi chứ đâu ngờ là khi biết em có tình mới là ổng bám theo tụi em miết. Đi siêu thị cũng gặp, đi cà phê, ăn tối cũng gặp mà ổng còn nhăn nhở cười nữa khiến người yêu của em lo sợ.

Có lần tụi em đi Vũng Tàu chơi thì phát hiện xe của ổng đuổi theo, rồi vượt qua đánh võng trước xe tụi em. Người yêu em lo sợ. Hiện tại, ảnh không dám đi chơi đâu hết, vì sắp phải trở về bên Mỹ nên không muốn dính rắc rối.

Em có gặp ổng đề nghị chấm dứt chuyện bám đuôi như thế thì ổng bảo ổng có quyền tự do đi đâu thì đi, không ai có quyền ngăn cản.

Em lo là cứ đà này, người yêu của em sẽ chia tay em thôi, vì ảnh có nói “người này còn thương em, sẽ không cho ai đụng vào em đâu”. Tuy sống trong tình yêu mới nhưng lòng em luôn rối ren, lo sợ. Có cách nào trị ông chồng cũ của em hay không?

meoxinhxx@gmail.com

Câu hỏi của bạn thật khó trả lời. Bởi trong câu chuyện của bạn dường như còn nhiều điều chưa thật rõ ràng. Ví dụ như 2 bạn từng là vợ chồng nhưng đã chính thức ly dị chưa, có con chung hay không,…

Nếu chính thức ly hôn thì mỗi người đã được giải phóng, không còn bị ràng buộc bởi quan hệ hôn nhân. Vì vậy, anh ấy không có quyền ngăn cản hay hăm dọa khi bạn có bạn trai mới.

Còn bạn, quan sát người cũ là để phòng xa mà thôi chứ người ta cũng có quyền tự do đi đâu thì đi, không ai có quyền ngăn cản. Nếu cảm thấy không an toàn thì bạn có thể báo cho cơ quan chức năng nơi anh ấy hoặc bạn cư trú để tìm hiểu và có những tác động tích cực giúp bạn.

Riêng người bạn trai mới của bạn, nếu tình yêu đủ mạnh thì anh ấy sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn đối mặt với những lời đe dọa để… “thoát thân” an toàn. Đây có thể là một thử thách để bạn cân đong, đo đếm tình cảm của người mới như thế nào vậy!

Mến! Chúc bạn luôn mạnh mẽ vượt qua những chướng ngại để tìm được hạnh phúc đích thực.

HOA HỒNG