Hoa hồng trò chuyện

Khao khát nuôi con

Cập nhật, 05:30, Thứ Năm, 31/10/2019 (GMT+7)

Em sống một mình từ khi ly hôn, vì con trai đã theo cha theo phán quyết của tòa. Con trai theo cha là bởi chồng cũ của tôi quá gia trưởng và độc đoán. Bản thân tôi có những sai lầm nhưng tôi là một người mẹ thì liệu ai có thể thương con hơn tôi? Thế nhưng, anh ấy phủ nhận hết quyền nuôi con của tôi để giành về phía mình và viện cớ là tôi không có việc làm, lo cho bản thân còn chưa được thì làm sao nuôi con. Khi đó, tôi đau buồn lẫn mặc cảm nên để anh ấy muốn làm gì thì làm.

Nay thì bản năng làm mẹ của tôi trỗi dậy mãnh liệt. Tôi tuy không có việc làm nhưng tôi có 5 công vườn và mới sang nhượng gần 2 công khi nơi đây mở đường mới. Với khoản tiền kha khá đó, tôi mua một đất nền đô thị, số còn lại thì gửi ngân hàng. Tôi nghĩ mình đã đủ điều kiện nuôi con, trong khi chồng cũ tôi bệnh hoạn nằm viện thường xuyên, con tôi phải ở nhà bác.

Hãy giúp tôi được nuôi con. Tôi xin cảm ơn.

Trúc Giang

Bạn nói đúng. Không ai thương con bằng cha, bằng mẹ. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình khỏe mạnh, sống trong yên ấm.

Để xảy ra chuyện “tan đàn xẻ nghé”, con sống thiếu sự chăm sóc của cha hoặc mẹ là chuyện đáng tiếc. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào thì cha- mẹ đều có quyền thăm nom, chăm sóc con mình.

Nếu như giờ anh ấy hay gặp vấn đề về sức khỏe, con trai phải ở nhờ nhà bác thì bạn nên nêu nguyện vọng này với cha của con trai bạn.

Bước đầu, bạn có thể đề nghị được chăm sóc trong thời gian anh nằm viện thôi. Khi nhận ra sự yêu thương, trách nhiệm đối với con của bạn thì dần dần anh ấy sẽ hồi tâm chuyển ý giao con cho bạn chăm sóc, nuôi nấng thôi.

Hoa Hồng nghĩ nguyện vọng của bạn là chính đáng nên bạn đừng ngại ngần gì cả. Hãy mạnh dạn nêu nguyện vọng với anh ấy và người bác nữa!

Còn nếu như họ từ chối thì bạn có thể trình bày và nhờ Hội Liên hiệp Phụ nữ, cơ quan pháp luật nơi bạn sinh sống can thiệp giúp nhé.

HOA HỒNG