Hoa Hồng trò chuyện

Chồng còn son, vợ đã có con?

Cập nhật, 10:47, Thứ Năm, 17/10/2019 (GMT+7)

Em và anh ấy yêu nhau trong một chuyến du lịch. Khi ấy, em vừa ly hôn xong nên buồn tình đi du lịch cho khuây khỏa. Còn anh ấy thì cũng mới chia tay người yêu, cần xóa vết thương lòng. Như một định mệnh, ngay từ khi bước lên xe tụi em đã để ý nhau.

Tuy ngồi ở dãy ghế khác nhau nhưng ở phía đối diện nên tụi em có thể thường xuyên nhìn trộm. Và, lần nào cũng như lần nấy, cả hai cứ bị bắt gặp khi nhìn trộm nhau. Thế là sang ngày thứ 3 của chuyến đi, tụi em đã đề nghị xin đổi chỗ. Nghe trình bày hoàn cảnh và sự tha thiết của ảnh, cuối cùng bác trưởng đoàn cùng cô hướng dẫn đã sắp xếp chỗ để tụi em được ngồi cạnh nhau.

Thế là yêu nhau. Nói ra nghe có vẻ lảng xẹt nhưng sự thật là thế.

Tuy nhiên, có điều em còn lo lắng là anh ấy chưa kết hôn lần nào, còn em đã có chồng và có 2 con nữa. Hiện tại thì em không phải lo lắng gì nhiều về mặt kinh tế, bởi việc mua bán của em rất thuận lợi. Em có nghề nghiệp có thể tự nuôi con nhưng em băn khoăn không biết là điều này có ảnh hưởng gì đến hạnh phúc sau này hay không? Cha ruột còn hắt hủi con thì cha kế liệu có thương các con của em? Chỉ sợ sau này, khi có bất đồng này nọ, người ta không thương con em thì cả mẹ lẫn con đều khổ.

lochoa@longhoxxxxgmail.com

Chỉ qua vài dòng ngắn ngủi, Hoa Hồng chưa thể hình dung ra người đàn ông đó ra sao, tâm tính thế nào. Vì vậy, câu hỏi của bạn thật khó trả lời cho xác đáng.

Bạn biết không, tình yêu sét đánh là có thật, nên cũng có thể bạn và anh ấy đã trúng “tiếng sét ái tình”. Yêu như vậy cũng là một thuận lợi, vì bạn đã kiểm chứng được tình yêu ấy ngay trong buổi đầu gặp gỡ. Và anh ấy cũng đã không phân biệt là nàng đã chồng con gì chưa, cứ thế yêu là yêu… Tuy nhiên, trong giai đoạn tiếp theo, có thể là khi về chung sống với nhau (và có con) sẽ phát sinh một số điều không mong muốn. Ví dụ như anh em cùng mẹ khác cha có thể có những suy nghĩ không đồng cảm nên thường hoạnh họe nhau chẳng hạn. Rồi cha mẹ vì bênh đứa này bỏ đứa kia mà xảy ra việc đứa lớn ăn hiếp đứa nhỏ, đứa nhỏ hỗn hào vì không được tôn trọng…

Chính vì vậy, khi muốn tiến tới hôn nhân, các bạn phải bàn kỹ về việc này, để các con sống trong môi trường tốt nhất, ổn định nhất.

Tuy là việc 2 bạn đến với nhau như “định mệnh sắp đặt” nhưng không nên phó mặc cho… ông trời, cho số phận. Phải làm chủ hoàn cảnh và chủ động đặt ra vấn đề để cùng anh ấy giải quyết trước khi “bến cột chặt thuyền”, bạn nhé!

HOA HỒNG