Phụ nữ, kiếm bao nhiêu tiền là đủ?

Cập nhật, 14:07, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Một diễn đàn trên mạng bàn về đề tài phụ nữ, một người đẹp phát biểu rằng “phụ nữ ngày nay phải biết kiếm tiền, kiếm càng nhiều tiền thì càng mang lại hạnh phúc”. Vậy phụ nữ phải kiếm bao nhiêu tiền là đủ cho cuộc sống hạnh phúc?

Phụ nữ hiện đại tự chủ về kinh tế, tự tin và hạnh phúc. Ảnh minh họa
Phụ nữ hiện đại tự chủ về kinh tế, tự tin và hạnh phúc. Ảnh minh họa

Chia sẻ về vấn đề này, chị Thanh Trúc (TP Hồ Chí Minh) cho rằng, thời nay phụ nữ ra ngoài đi làm kiếm tiền là điều tất yếu vì chỉ mỗi người đàn ông đi làm thì không thể lo chu toàn cho cả nhà.

Nhưng không phải kiếm càng nhiều tiền là càng hạnh phúc, tùy theo điều kiện, khả năng kiếm tiền của mỗi người và tùy vào nhu cầu cuộc sống của từng người để chúng ta biết cách thỏa mãn với cuộc sống để tìm thấy hạnh phúc.

“Như tôi đang làm cho một công ty nước ngoài lương tháng tầm 15 triệu cộng thêm thu nhập của ông xã, vậy mà để nuôi 2 đứa con tại thành phố phồn hoa này cũng không phải thoải mái dư thừa gì. Nhưng tôi thấy như vậy là tốt lắm rồi, chồng con đều biết nghĩ về gia đình, yêu thương chia sẻ với nhau mọi thứ. Tôi rất mãn nguyện”- chị Thanh Trúc chia sẻ.

Chị Minh Tú (Phường 4- TP Vĩnh Long) cũng đồng tình, kiếm được nhiều tiền dĩ nhiên là vui sướng hạnh phúc rồi, nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều cái khác quan trọng hơn.

“Tôi sống ở tỉnh lẻ nên nhu cầu cuộc sống cũng tương đối, là thợ thẩm mỹ làm đẹp, thu nhập hàng tháng chỉ có hơn 5 triệu đồng, ông xã phải vất vả nhiều hơn để kiếm tiền nuôi con. Bù lại con tôi rất chăm ngoan học giỏi, chồng tôi quan tâm yêu thương gia đình. Chỉ vậy thôi tôi thấy rất hạnh phúc”- chị Tú nói.

Hạnh phúc hay bất hạnh, đều tự do bản thân mà ra. Chính bản thân người phụ nữ phải tự đem đến hạnh phúc cho chính mình. Vậy làm sao để phụ nữ có thể hạnh phúc? Đó là sự tự lập, tự chủ, sự khôn khéo.

Một người phụ nữ tự lập, tự chủ, tự cường, chính là có thể tự mình kiếm tiền, thậm chí là kiếm rất nhiều tiền. Mức thu nhập của người phụ nữ phản ánh bản lĩnh, sự khôn ngoan và thái độ sống của người phụ nữ đó.

Phụ nữ tự kiếm được tiền, họ sống cuộc sống mà họ muốn, mặc chiếc váy mà họ thích, nói những điều mà họ nghĩ. Phụ nữ tự kiếm được tiền, họ không cần phụ thuộc, bi lụy vào đàn ông và họ bắt đầu chọn lựa tinh tế hơn, cuộc sống của họ vẫn thoải mái như thế và họ đạt được hạnh phúc mà họ muốn.

Phụ nữ một khi còn chưa tự chủ tài chính, khi ấy còn chưa thực sự được tự do tự tại, không được sống theo cách của mình, không làm chủ được cảm xúc của mình.

Phụ nữ cần phải kiếm được tiền để có thể tự hoạch định tương lai cho mình, thoải mái tự do mua bộ quần áo mình thích, chiếc túi hàng hiệu tự thưởng cho bản thân khi đạt thành tích tốt; có tiền để khi mệt mỏi có thể đi du lịch xả strees, lúc buồn bã rủ rê nhóm bạn thân đi shopping, ăn uống thỏa thích và có tiền để có điều kiện khám phá những điều thú vị trong cuộc sống, phòng thân lúc ốm đau bệnh hoạn.

Tuy nhiên, thật khó xác định phụ nữ phải kiếm tiền bao nhiêu là đủ. Có rất nhiều người, mức thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng nhưng họ vẫn đang vui vẻ với mức thu nhập đó và hài lòng với cuộc sống hiện tại, có sao sống vậy.

Thật ra mọi sự so sánh đều khập khiễng, mỗi người sẽ có một quan điểm, một lối sống riêng biệt và không phải ai cũng giỏi kiếm tiền và tiền nhiều chưa chắc mang lại hạnh phúc.

Ví như một vài chị xinh đẹp giỏi giang, có thể kiếm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng/tháng nhưng lại bảo rằng cuộc sống mình vô vị, thiếu mất một cái gì đó và không cảm thấy hạnh phúc thật sự.

Phụ nữ ngày nay luôn muốn được chứng minh năng lực của mình, được xã hội thừa nhận và tôn trọng. Với người phụ nữ giỏi giang, có cơ nghiệp riêng, họ không còn bị áp lực về kinh tế đè nặng, họ sẽ thoải mái mà sống, luôn làm bản thân xinh đẹp, yêu đời, có điều kiện làm những điều tốt nhất cho con cái, cho gia đình.

Và mức thu nhập của mỗi người ở những vị trí khác nhau trong xã hội là hoàn toàn khác biệt, không có định mức quy định chung, miễn phù hợp với nhu cầu cuộc sống của họ và họ cảm thấy thỏa mãn, hạnh phúc với cuộc sống như thế là được.

Là phụ nữ phải biết tự mình kiếm tiền, làm chủ cuộc sống, thương bản thân thật nhiều và cảm nhận hạnh phúc- đó là lời khuyên chân thành của các nhà tư vấn hôn nhân gia đình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC