Khi nàng mê ngôn tình

Cập nhật, 14:09, Thứ Năm, 12/09/2019 (GMT+7)

 

Một cuộc tình đẹp, bền chặt phải vừa lãng mạn, vừa thực tế.Ảnh minh họa
Một cuộc tình đẹp, bền chặt phải vừa lãng mạn, vừa thực tế.Ảnh minh họa

Nhiều chàng trai nghĩ rằng những cô gái thích xem phim ngôn tình toàn là những cô nàng viển vông, hay mơ mộng hão huyền về những người đàn ông cực phẩm, hình mẫu lý tưởng của mọi cô gái. Nhưng, đôi lúc cũng có những điều khá thú vị, tô điểm cho tình yêu thêm nồng nàn nếu biết vận dụng ngôn tình một cách khéo léo.

Thể loại ngôn tình được yêu thích bởi những câu chuyện tình yêu trong sáng, nhẹ nhàng, đẹp đẽ. Dường như đó là giấc mơ của mỗi cô gái về tình yêu, về một nửa trong cuộc đời mình. Nam chính đẹp trai, tài năng xuất chúng, nữ chính xinh đẹp, trong sáng, thánh thiện, có tình yêu bền bỉ, vượt qua bao sóng gió cuối cùng cũng hạnh phúc bên nhau.

Anh M.H. (30 tuổi) chia sẻ rằng, cô vợ trẻ của anh cứ rảnh lúc nào là “ôm” điện thoại “luyện” phim ngôn tình Trung Quốc suốt ngày đêm, có khi khóc rồi cười một mình, thấy không ổn.

“Cô ấy thường xem phim đến tận khuya cũng chưa chịu ngủ, tôi vì lo lắng cho sức khỏe và tinh thần vì ngày hôm sau phải dậy sớm đi làm, nên góp ý hoài, nhiều lần bực bội phải la cô ấy, nhưng ngay lúc đó nghe lời thôi còn mấy ngày sau cũng vẫn nghiện tiếp tục”- anh M.H. bộc bạch.

Bạn trẻ A.T. cũng đồng cảnh ngộ khi cô bạn gái xinh xắn, trẻ trung cứ cầm điện thoại suốt trên tay xem phim ngôn tình, rồi còn nghiện cả những quyển truyện ngôn tình đầy lâm ly bi đát. Thậm chí rất nhiều lần hẹn hò nhau mà khi vô quán cà phê ngồi, những tưởng hai người sẽ lãng mạn bên nhau tâm sự, chia sẻ những điều thú vị hàng ngày.

Nhưng không, cô nàng của A.T. cứ cắm cúi vào chiếc điện thoại xem ngấu nghiến, anh nói hoài cũng không tác dụng. Chán nản, rồi A.T. cũng lôi điện thoại mình ra và mạnh ai nấy lạc vào thế giới của riêng mình.

Xem truyện hay xem phim ngôn tình không phải là xấu, nó là phương tiện giải trí, xả stress lúc mệt mỏi, vẫn có những điều tích cực nếu các bạn trẻ biết làm chủ mọi cảm xúc và tỉnh táo để nhìn nhận mọi vấn đề, đâu là điều có thể học hỏi áp dụng trong cuộc sống, đâu là điều hư cấu, không thực tế.

Quan trọng là đừng để quá nghiện, quên ăn quên ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và các mối quan hệ vì nó.

Không thể phủ nhận rằng, một cô gái mê ngôn tình cũng có những cái đáng yêu riêng, chẳng hạn như con gái thích đọc truyện ngôn tình thường có một nội tâm sâu sắc, càng đọc nhiều, họ càng được bồi dưỡng cảm xúc.

Như vậy, họ xây dựng cho mình một tâm hồn tinh tế, nhạy cảm, lãng mạn và dễ dàng thấu hiểu cảm xúc của người khác. Hơn nữa họ có cách nói chuyện cực kỳ duyên dáng và tinh tế, sẽ biến hóa những cuộc nói chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn đến kỳ lạ.

Điều này sẽ khiến các chàng mê mệt và càng thêm yêu. Trong tình yêu, lãng mạn là một trong những điều để nuôi dưỡng và vun đắp tình yêu thêm bền chặt hơn, chàng sẽ thấy những cử chỉ lãng mạn của nàng thật đáng yêu. 

Những cô gái thích ngôn tình vẫn rất thực tế, họ độc lập và nỗ lực để trở nên giỏi giang, biết làm cho bản thân xinh đẹp, cá tính, thu hút sự chú ý từ đối tượng mình nhắm đến, thích sự chung thủy, thích cuộc tình đẹp, bền vững, hết lòng hy sinh vì tình yêu. Nếu vận dụng khéo léo, những tác phẩm ngôn tình có thể được xem là một bí kíp yêu của các nàng.

Tuy nhiên, không nên quá say mê, quá lạm dụng mà quên mất thế giới bên ngoài, không quan tâm đến việc giao tiếp với các mối quan hệ ngoài xã hội.

Nhiều người đọc không tránh khỏi việc bị “tự kỷ” vào những ảo giác tình cảm hoàn mỹ, hay tưởng tượng cuộc sống đời thường của bản thân sẽ gặp được các tình tiết lãng mạn, bất ngờ như trong phim hoặc cố tình muốn thay đổi người yêu mình theo mẫu “soái ca ngôn tình”, điều đó hoàn toàn khó thực hiện. Cuộc sống thực tế vốn dĩ cũng rất khác những tác phẩm ngôn tình.

Chúng ta mỗi ngày đều bận bịu, hối hả với công việc và các vấn đề khác trong cuộc sống. Những gì bạn xem trên phim, những câu chuyện bạn đọc trong sách cho phép mình thư giãn, học hỏi những cái hay rồi phải quay lại cuộc sống thực tại.

Chuyên gia tâm lý khuyên rằng, xem thì xem, đọc thì đọc thôi để rút ra những điều thú vị giúp cho cuộc sống thêm vui vẻ, hạnh phúc, giúp xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không nên dành quá nhiều thời gian, hao mòn sức khỏe vì điều này và nhất là phải biết nhìn nhận đúng đắn mọi vấn đề thực tế trong cuộc sống; không nên mơ mộng hảo huyền, hoàn hảo hóa mọi việc.

Cuộc sống bạn như thế nào là do bạn quyết định lấy, bạn gặp người như thế nào là do cách bạn ứng xử. Hãy dành thời gian rèn luyện bản thân trở thành một người ưu tú hơn rồi nhất định sẽ gặp được người trong mơ của mình.

Bài, ảnh: LAM NGỌC