Hoa hồng trò chuyện

Yêu xa

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Tôi làm việc cho một công ty liên doanh và yêu anh quản lý người nước ngoài. Anh ấy làm việc ở đây một thời gian thì hết hạn, công ty mẹ rút anh đi nước khác. Tuy yêu xa nhưng không vì thế mà chúng tôi hời hợt với nhau. Chúng tôi vẫn dành thời gian rảnh rỗi tâm sự, thể hiện tình yêu của mình.

Chỉ có điều, khi gia đình tôi biết chuyện thì phản ứng gay gắt, không muốn tôi phí hoài tuổi xuân cho mối tình không biết có kết thúc tốt đẹp không. Vả lại, ba mẹ tôi nói “xa mặt cách lòng, chớ dại mà tin tưởng”. Còn tôi lại nghĩ trong tình yêu mà không tin tưởng nhau thì làm sao hạnh phúc chứ. 

Tôi có ý muốn bảo vệ tình yêu của mình nhưng dường như những mối tình quanh đây làm tôi bối rối khi ba mẹ tôi lấy vài ví dụ trong họ hàng thân tộc ra chứng minh. Thật sự tôi cũng hoang mang rồi. Vì, anh ấy rời Việt Nam gần 2 năm nhưng chưa trở lại thăm tôi lần nào. Anh ấy có cho tôi quyền vào Facebook cá nhân anh nhưng liệu có đáng ngờ không khi “nhà anh” từ đấy đến nay không đăng thêm thông tin gì cả?

Liệu tôi có nên tin tưởng anh?

Hà Liễu

Bạn nói không sai, trong tình yêu luôn cần sự tin tưởng, tôn trọng nhau. Tuy nhiên, không phải nói vậy là cứ nhắm mắt tin tưởng vô điều kiện. Lòng tin ấy phải được xây dựng trên những điều kiện và cơ sở vững chắc bạn ạ! Có nghĩa là trong mối quan hệ ấy, mọi thứ có hợp lẽ không, có phi logic không hay nói đơn giản nhất là có gì đó “sai sai” không…

Ví dụ như với Facebook cá nhân, anh giao cho bạn “chìa khóa” để có thể ra vào thoải mái nhưng không hề đăng thông tin hay hình ảnh gì thì có khác gì giao “vườn không nhà trống”?

Điều đó là không bình thường, bởi vì đó là “căn nhà riêng” của các bạn (nếu muốn), có thể là nơi để các bạn tâm tình, chia sẻ suy nghĩ, quan điểm tình yêu, cuộc sống. Chắc bạn cũng đã từng tự hỏi, liệu anh ấy có xây một “căn nhà Facebook” khác hay trên các mạng xã hội khác mà bạn không biết?

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là nghi vấn thôi. Đôi khi vì công việc bận rộn hay lý do gì đó mà anh ấy xao nhãng chuyện lên facebook. Về điều này thì bạn tìm hiểu thêm nhé!

Ngày nay, khi thế giới đã gần hơn nhờ công nghệ hiện đại thì chuyện yêu xa không còn là vấn đề đáng lo. Tuy nhiên, gia đình bạn lo lắng cũng không thừa khi đây đó chuyện lừa tình, lừa tiền xuyên biên giới, liên lục địa đã xảy ra. Vì vậy, chuyện “xem mặt mà bắt hình dong” cũng là cần thiết. Trái tim nhạy cảm lắm, nó sẽ mách bảo bạn nên tin hay không…

HOA HỒNG