Hoa Hồng trò chuyện

Đàn ông nói ít làm nhiều

Cập nhật, 14:07, Thứ Năm, 12/09/2019 (GMT+7)

Ở giai đoạn yêu nhau, chồng tôi rất ít nói. Khi đưa về nhà ra mắt mẹ thì mẹ tôi chấm ngay: “Anh này điềm đạm đây!” Tuy vậy, mẹ tôi cũng cẩn thận để ý anh ấy thêm một thời gian nữa rồi “ô kê” chúng tôi mới lấy nhau.

Bản thân tôi cũng thích người chồng nói ít làm nhiều, chớ nói mà không làm như nhiều người bạn tôi đã gặp thì chán đến tận cổ. Vài năm đầu sống chung, chồng tôi cũng chưa nói nhiều, vợ chồng hạnh phúc lắm.

Kể từ khi con gái tôi ra đời thì chồng tôi như bị “lột lưỡi” vậy. Nếu như nói nhiều mà ngọt ngào, vui vẻ thì không ai phiền hà gì. Đằng này những gì chồng tôi nói khiến tôi và cả mẹ tôi rất buồn. Anh hay cằn nhằn là tôi chăm sóc con không tốt để con bệnh hoài, là không dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng, là nấu cơm khô nuốt không trôi, là quần áo không phơi ngoài nắng nên có mùi,…

Nói chung là việc gì cũng phàn nàn được trong khi mẹ tôi đến ở chung để giúp tôi trong thời gian sinh em bé. Mấy lần tôi cãi lại nhưng mẹ tôi can, bảo “bỏ qua đi, có thể chồng con có chuyện không vui nên cáu như thế”. Nhưng, chồng tôi cứ được nước làm tới. Giờ thì mẹ tôi đã về nhà. Tuy mẹ nói phải về lo chăm sóc cho ba nhưng tôi hiểu là do chồng tôi…

Tôi phải làm sao cho anh ấy hiểu và chia sẻ sự vất vả của người vợ mới sinh con cũng như biết tôn trọng người lớn. Thật ra mẹ tôi không muốn ở nhà tôi, chỉ vì sợ tôi non ngày tháng mà phải làm hết việc nhà thì ảnh hưởng sức khỏe. Giúp tôi nhé chị!

Mỹ Linh

Là phụ nữ, chắc ai cũng thích những “lời có cánh” mà đàn ông dành cho mình. Nhưng, nếu anh ấy chỉ nói để bạn nghe thôi mà không làm thì bạn sẽ thất vọng rất nhiều. Lời nói ngọt ngào có thể khiến bạn vui cả ngày, có thể “bơm” cho bạn một phần năng lượng hoạt động nhưng lời nói ấy không thể thay cơm giúp bạn no và “hô biến” hoàn thành cả núi công việc nhà khi nhà có em bé.

Đó là nói lời hay nhé! Còn khi người ta nói kiểu cằn nhằn, dây cà ra dây muống, rồi chì chiết khó chịu thì chắc không người vợ nào vui nổi. Và trường hợp này coi bộ dính vào chồng bạn ít nhiều rồi.

Mẹ bạn đúng khi nêu tiêu chí chọn rể “nói ít làm nhiều”, chỉ có điều là bà chưa đánh giá đúng bản chất của anh chàng rể. Nói vậy không phải là chàng rể nào nói nhiều, cằn nhằn nhiều đều có thể… bỏ đi. Có thể do sức khỏe anh ấy có vấn đề. Có thể việc làm có chút khó khăn... Điều quan trọng là những thay đổi đó mới đây (như muốn ăn cơm dẻo, muốn nhà cửa tươm tất) hay trước đây đã thế. Bạn phải tìm nguyên nhân sâu xa của sự việc xem xuất phát từ đâu mới cùng nhau gỡ dần những gút mắc.

Muốn đánh giá đàn ông thì phải nhìn vào hành động anh ấy làm chứ đừng chỉ nghe anh ấy nói. Đàn ông nói giỏi mà làm không được thì cũng chỉ là đàn ông vô dụng.

HOA HỒNG