Đi sai đường...

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 26/09/2019 (GMT+7)

Trong cuộc sống, có những điều không như ta mong muốn, những suy nghĩ bi quan vô tình dẫn dắt ta chọn sai con đường để đi. Phụ nữ sợ nhất là chọn sai người, đi lạc lối.

Phụ nữ phải tỉnh táo, thực tế trong mọi lựa chọn để tìm được hạnh phúc thật sự. Ảnh minh họa
Phụ nữ phải tỉnh táo, thực tế trong mọi lựa chọn để tìm được hạnh phúc thật sự. Ảnh minh họa

V.M. là cô gái không được may mắn với vẻ ngoài khá khiêm tốn, đã không cao ráo, gương mặt lại kém xinh. Suốt thời phổ thông lên đến ĐH, cô vẫn chưa tìm được bạn trai.

Gia đình cũng hầu như không mong mỏi gì nhiều. Thế nhưng lại có anh bạn hàng xóm lớn lên cùng nhau với vẻ ngoài cũng tương xứng, tuy không nghề nghiệp gì cao sang, nhưng đi làm công nhân cũng đủ sống. Anh bạn này thương và tỏ tình với V.M., những tưởng cô nàng sẽ gật đầu ngay lập tức, nhưng không, cô thẳng thừng từ chối.

Thật ra, cô đã đem lòng thương thầm một anh đồng nghiệp rất sáng sủa, mục tiêu chung của các nữ đồng nghiệp trong công ty. Còn anh chàng cao ráo điển trai này không hề ngó ngàng đến cô.

Yêu đơn phương mấy năm liền, đã nhiều lúc cố ý bày tỏ tình cảm cho đối phương nhưng cũng không có kết quả, rồi anh ta cũng có người yêu khiến cô vô cùng thất vọng, thất tình buồn đau, không màng ăn uống suốt mấy tháng.

Chán nản, mất niềm tin vào tương lai, V.M. vô tình gặp lại cô bạn học chung thời phổ thông, điều đáng nói cô bạn này là dân “les”.

Chuyện gì đến sẽ đến, hai “nghịch cảnh” gặp nhau, cùng với sự săn đuổi ráo riết của cô bạn “les”, V.M. ngã vào cuộc tình oan trái, vì bản thân V.M. không phải là người đồng tính hay song tính.

Mặc gia đình lo sợ, buồn rầu, khuyên nhủ thế nào cũng không được, họ bên nhau thời gian dài, V.M. sống trong sự chiều chuộng cung phụng đủ đầy. Cha mẹ ngày càng lo lắng khi con gái đi sai đường, tuổi tác cũng không còn nhỏ, còn lo đường con cái khó khăn về sau, vậy là đổ bệnh.

Thấy cha mẹ như thế, V.M. cũng có ý định chia tay cuộc tình này nhưng thật sự rất khó dứt ra được vì những cám dỗ về vật chất và vì sự si tình đáng sợ của cô bạn người yêu. Cứ thế mà V.M. cứ dây dưa không dứt với ngổn ngang những lo lắng, bất an và sự chán nản vào cuộc sống.

Câu chuyện của V.M. cho ta thấy rõ ràng cô gái này đã quá sai, đã đi sai đường và không tìm được lối ra, thậm chí là không muốn thoát ra vì những cám dỗ vật chất.

V.M. rất cần phải mạnh mẽ, dứt khoát, nghĩ về cha mẹ mình, nghĩ về tương lai mai sau của mình sẽ ra sao chứ nếu cứ tiếp tục cuộc tình oan trái này khi mà tuổi tác của cô không còn nhỏ nữa, ngày càng hạn chế cho khả năng con cái.

Từ đó, cô nàng sẽ đủ tỉnh táo, thoát khỏi sự lo sợ của bản thân với sự trợ giúp của mọi người, can đảm chia tay, sống thật với bản thân, làm lại từ đầu, tìm kiếm hạnh phúc thật sự.

Điều đáng sợ nhất của phụ nữ là biết yêu nhầm người, đi sai đường nhưng vẫn không có cách nào để từ bỏ.

Không ai muốn cô đơn cả, ai cũng muốn tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng hạnh phúc đó phải thật sự đúng đắn, không lừa dối tình cảm của chính mình, hạnh phúc đó không làm người khác đau khổ, nhất là không khiến gia đình mình lo lắng, buồn đau.

Phụ nữ tuy là phái yếu nhưng thực chất họ rất cần phải mạnh mẽ, bản lĩnh và tỉnh táo. Phải có kiến thức và sự nhìn nhận đúng đắn về mọi thứ xung quanh mình để có những lựa chọn và quyết định phù hợp.

Phải biết kiềm chế trước những cám dỗ, sau lần vấp ngã phải biết gồng lên gai góc, tỉnh táo hơn trong chọn lựa, không nên bi quan, thất vọng vào cuộc sống rồi quyết định sai lầm, hối hận không kịp.

Đôi khi phải thẳng thắn nhìn vào bản thân và có hướng đi một cách thực tế nhất, phù hợp nhất, đừng đặt ra mục tiêu vượt quá tầm với rồi thất bại, suy nghĩ tiêu cực, dẫn đến mù quáng trong hành động.

Nên mới nói, hạnh phúc của phụ nữ không chỉ là gặp được người đàn ông để yêu thương, cũng chẳng phải là cố tìm được người chồng hoàn hảo để sống cùng họ nửa đời sau này.

Bình yên và hạnh phúc của người phụ nữ thật ra do họ tự nắm bắt, tự điều chỉnh và hành động, phải biết yêu thương bản thân, có kiến thức, có công việc, sống không phụ thuộc vào người khác, suy nghĩ tích cực để yêu đời, vì ngoài tình yêu lứa đôi vẫn còn rất nhiều điều đáng sống.

Quan trọng là phụ nữ cần phải nhớ, chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn.

Cho dù anh ta có bao nhiêu tiền, tài năng đến nhường nào, đẹp trai cỡ nào, nói hay thế nào, nhưng nếu anh ta không thương bạn, thì tất cả những thứ đó đều vô dụng.

Chọn người yêu thương mình và phù hợp với mình về mọi mặt là điều tuyệt vời nhất. Nếu một mối tình không khiến bạn trở nên tốt hơn, không hướng đến một tương lai tốt đẹp là bạn đã chọn nhầm người, đi sai đường.

Đi sai đường thì quay đầu lại, yêu nhầm người thì phải buông tay. Làm lại từ đầu không phải lúc nào cũng là quá muộn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC