Hoa Hồng trò chuyện

Coi chừng mất cả chì lẫn chài

Cập nhật, 10:03, Thứ Năm, 08/08/2019 (GMT+7)

Em có người yêu đầu tiên sau khi chuẩn bị vào lớp 12. Mối tình học trò rất đẹp. Hồng học giỏi, dễ thương, ngây thơ, trong sáng. Nói chung là trong mắt em, Hồng không có điểm gì xấu hết. Đến khi vào ĐH, em chợt nhận ra mình yêu say mê một cô học cùng thời THPT tên là Hà (cũng là bạn cùng khối với Hồng).

Em và Hà đang học cùng một trường ở Cần Thơ, còn Hồng thì học ở Vĩnh Long. Hà không đẹp như Hồng, cũng không học giỏi lắm nhưng lại hợp nhau trong sở thích, quan điểm sống…

Vì chúng em thường xuyên gặp gỡ nhau nên tình cảm ngày càng sâu đậm thêm. Giờ thì em trở thành người đàn ông lăng nhăng rồi, vì cùng lúc yêu tới 2 cô gái. Thật xấu hổ phải không chị? Bản thân em cũng rất khó chịu, khó xử lắm nhưng hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy, em không biết phải nói sao cho người ta hiểu là mình không phải loại người đó.

Mấy lần em định thú thật với Hồng nhưng khi đối diện với bạn ấy thì vẻ vô tư, thánh thiện ấy đã làm em nhụt chí. Em không muốn chia tay, không muốn nói lời chia xa, đau khổ nữa. Thế nhưng khi trở lại Cần Thơ, em lại thấy mình là người có lỗi với Hà, không muốn làm tổn thương Hà và muốn bù đắp cho Hà. Cứ vậy, em ngày càng mệt mỏi và không khỏi lo lắng có ngày “bí mật” này bị phát hiện.

Chị có thể nói giúp em được không? Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Huy

Đọc mail của bạn xong, Hoa Hồng cũng chưa biết ý bạn thế nào, muốn nói giúp em làm sao. Bởi vì, bạn chưa quyết định rõ là phải chia tay với ai và tiếp tục tình cảm với ai. Mới đọc đoạn đầu thì thấy bạn muốn thú thật, muốn chia tay Hồng nhưng rồi “không muốn nói lời chia xa”. Còn với Hà, thì bạn lại “không muốn làm tổn thương Hà và muốn bù đắp cho Hà”. Hoa Hồng cảnh báo cho bạn biết: “Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra” và khi đó coi chừng bạn sẽ mất cả “chì” lẫn “chài” đấy!

Có nhiều chiêu thức để nói lời chia tay mà lâu nay phe mày râu thường dùng như nhắn tin, nhờ bạn nói giúp, dùng chiêu “lặn mất tăm” hay là mang tờ báo này gửi đến cô ấy,… Song, vấn đề là bạn phải lắng nghe cho kỹ nhịp đập yêu thương từ trái tim xem mình dành cho ai phần hơn để sau này không phải hối hận.

Đừng nóng vội! Hãy giữ khoảng cách (tạm cắt liên lạc) với từng người một để nghe trái tim mình lên tiếng. Khi có khoảng lặng để nghe trái tim mách bảo thì bạn sẽ có quyết định “nắm tay” ai. Xin nhớ, cho dù chia tay ai thì bạn cũng nên trân trọng họ nhé! Lời từ trái tim không dễ nói ra nhưng khi đã nói rồi thì họ sẽ hiểu và sẽ thông cảm cho bạn thôi.

HOA HỒNG