Hoa Hồng trò chuyện

Mẹ đơn thân- sao lại không?

Cập nhật, 06:51, Thứ Năm, 04/07/2019 (GMT+7)

Tôi quen anh trong một chuyến du lịch mà khi đó ai cũng trong trạng thái độc thân. Chuyến du lịch xa mà 2 người đang cô đơn nữa, vì thế chúng tôi dễ dàng xích lại gần nhau. Mối tình chớm nở trong chuyến du lịch Singapore và chúng tôi có những ngày hạnh phúc tuyệt vời bên nhau. Khi trở về, chúng tôi tiếp tục hẹn hò, dù ở cách nhau đến hơn 300km.

Khi yêu được vài tháng thì chúng tôi đã “gần gũi” và tuy đã “bảo hộ” nhưng không hiểu sao tôi vẫn dính bầu. Tôi là người không thích bị ràng buộc. Tuy nhiên, khi có bầu thì tôi muốn anh cưới (có lẽ vì quá yêu chăng).

Tuy nhiên, khi tôi báo “tin vui” thì anh có vẻ lảng tránh, bảo hiện gia đình anh còn giai đoạn tang cha nên chưa thể cưới. Tôi tin anh và chờ đợi nhưng sự lạnh nhạt, trốn tránh của anh khiến tôi tìm về nhà mẹ anh. Không ngờ là ở đó anh đã có vợ và 2 con. Người vợ xinh đẹp dù có chút lam lũ và đời sống tương đối khá giả với tiệm tạp hóa lớn ở chợ.

Khi đó, tôi định bụng sẽ gặp vợ anh và nói sự thật về cái thai trong bụng của tôi nhưng nhìn người phụ nữ bận rộn ấy, tôi không nỡ.

Giờ đây, khi nghĩ đến đứa con trong bụng ngày một lớn thì tôi thật sự bất lực, không biết phải làm sao nữa. Tôi có nên buộc anh phải cưới không hay là phải phá thai? Chị Hoa Hồng giúp tôi nhé!

Minh Ánh

Câu chuyện của bạn là câu chuyện buồn mà không ít cô gái đã từng trải qua. Có thể nói bạn đã sai, khi ngay từ đầu quá tin tưởng anh và trao thân mà không chịu tìm hiểu kỹ trước.

Bạn có thể nào buộc anh ta phải cưới khi phía sau câu chuyện không chỉ có mình bạn đáng thương mà còn cả người đàn bà đáng thương, bị phụ bạc và 2 đứa bé vô tội nữa. Lẽ nào bạn nhẫn tâm cướp đi hạnh phúc của họ chứ?

Bạn hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi quyết định nhé! Người ấy không chỉ lừa dối vợ mà còn lừa dối cả bạn nữa. Liệu trong cuộc sống sau này, anh ta không lừa dối và bạn không là nạn nhân kế tiếp như người vợ hiện tại của anh ta?

Có lẽ hiện tại cái thai trong bụng bạn đã lớn, nếu phá thai sẽ rất nguy hiểm. Vả lại, đứa con trong bụng bạn đâu làm gì nên tội. Bạn có thể sinh bé và chăm sóc, nuôi dạy bé thật tốt. Làm mẹ đơn thân trong thời buổi này không còn là chuyện lạ và nếu sống tốt thì bạn còn được sự chia sẻ, thông cảm của những người xung quanh nữa.

Đường đời rất rộng, nếu còn duyên nợ thì bạn sẽ gặp được người “đồng cam cộng khổ” trong chặng đường còn lại. Yên tâm bạn nhé!

HOA HỒNG