Có nên mời người yêu cũ dự đám cưới?

Cập nhật, 11:55, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

Ngày cưới, có nên mời người yêu cũ đến chung vui là một đề tài được tranh luận theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Ngày cưới phải diễn ra trong bình yên và hoàn toàn vui vẻ, hạnh phúc mới là quan trọng nhất. Ảnh minh họa
Ngày cưới phải diễn ra trong bình yên và hoàn toàn vui vẻ, hạnh phúc mới là quan trọng nhất. Ảnh minh họa

Người yêu cũ là một khái niệm rất nhạy cảm mà ai cũng phải xem xét thật kỹ để có quyết định đúng đắn không làm ảnh hưởng đến không khí ngày cưới mà nhất là không làm khó chịu, mâu thuẫn với người bạn đời của mình.

Có bạn trẻ quan niệm rằng khi đã chia tay nhau và quyết định kết hôn với một người khác, thì dù trong lòng còn thiết tha, nhớ nhung cũng vẫn phải tìm mọi cách dứt khoát.

Và cách làm tốt nhất đó chính là mời người yêu cũ đến đám cưới để chấp nhận hiện tại và quên đi quá khứ.

Và khi đối diện với người ta trong giây phút trọng đại nhất cuộc đời, mình mới có thể khẳng định được tình cảm trong lòng đã hết thật hay chưa. Nên mời họ đến đám cưới để người ta biết rằng mình đã có nơi có chốn, có một nơi yên ấm hạnh phúc.

Trên diễn đàn tâm sự có ý kiến cho rằng: “Mời người yêu cũ thì có sao đâu, nhất là khi người ta từng là bạn thời thơ ấu, bạn trung học và mối quan hệ 2 người là tình cảm trong sáng của tuổi học trò lưu giữ nhiều ký ức đẹp ấy đáng được trân trọng hơn là gạt bỏ hết sang một bên”.

Cũng có một câu chuyện dở khóc dở cười được chia sẻ trên mạng, trong đám cưới có mặt bạn gái cũ của chú rể, họ nói cười vui vẻ cùng nhóm bạn thân, tự nhiên cùng khoát tay nhau chụp hình chung như không có chuyện gì xảy ra khi cả hai đã có men rượu, bỏ mặc cô dâu bơ vơ ngồi một góc với biết bao tâm trạng, gương mặt “đổi sắc” và mất hẳn hoàn toàn cảm giác hạnh phúc trong ngày vui nhất đời mình.

Vì vậy có nên mời người yêu cũ tới dự cưới hay không luôn là vấn đề cần suy nghĩ thấu đáu và rất cần chính kiến rõ ràng.

Nếu cần thiết phải mời và người bạn đời hoàn toàn vui vẻ, tự nhiên ủng hộ chuyện mời người cũ và xem như bạn bè bình thường thì không có gì.

Trường hợp này, coi việc mời người yêu cũ đến đám cưới mình cũng chỉ giống như mời một người bạn cũ mà thôi. Nếu mình muốn mời người cũ đến tham dự thì cũng chẳng có lý do gì cấm đoán đối phương làm điều tương tự.

Nếu người cũ của vợ hoặc chồng hiện diện trong đám cưới, thay vì ghét bỏ thì hãy vui vẻ mỉm cười và chào hỏi nhau vài câu, thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và vị trí của bạn đối với người bạn đời.

Ngược lại nếu như mối quan hệ với người cũ không được tốt mà chỉ đơn thuần muốn mời người yêu cũ đến để “khoe” về bạn đời của bạn thì đừng nên mời họ.

Như vậy chẳng những khiến người cũ tổn thương mà còn có thể nhận lại sự từ chối tham dự. Trước khi đưa ra lời mời cưới, hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương, liệu với tâm trạng, địa vị và cảm xúc sau khi chia tay với bạn, họ liệu có sẵn lòng đến chung vui trong ngày cưới của bạn hay họ sẽ đến với một tâm trạng và ý đồ khác.

Hãy lường trước rằng có thể người yêu cũ đến dự đám cưới không phải để chúc phúc mà người ấy đến để “phá” bầu không khí trong đám cưới của bạn.

Rượu say là cái cớ để đổ lỗi cho những hành vi thái quá. Hay đôi khi, bạn vẫn chưa thực sự dứt được tình cảm với người cũ, sự có mặt của người cũ sẽ để những cảm xúc vấn vương ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và bạn đời của mình.

Chuyên gia tâm lý khuyên rằng, có mời người yêu cũ đến dự đám cưới hay không đều tùy thuộc vào hoàn cảnh, mối quan hệ xã hội và tùy vào phản ứng, nhận định của người bạn đời. Hãy hỏi ý kiến bạn đời của mình trước khi quyết định nên mời người yêu cũ hay không.

Người đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đến cảm xúc chính là bạn đời của mình. Nếu điều đó khiến người bạn đời không hài lòng, khó chịu, ảnh hưởng đến ngày trọng đại thì không nên mời chút nào.

Hãy dùng trái tim mình để cảm nhận và tôn trọng người bạn đời, đừng vì hiếu thắng và cái tôi của mình mà có quyết định không hay làm mất vui trong ngày trọng đại.

Có nên mời người yêu cũ đi dự đám cưới hay không, làm thế nào để thoải mái và hợp tình hợp lý nhất, tất cả phải dựa vào sự sáng suốt và thông minh của bạn.

Chuẩn bị sẵn tâm lý và đề phòng mọi tình huống là chưa đủ, hãy thật tinh tế và ngẫm xem liệu người yêu cũ có nên có mặt trong đám cưới của bạn hay không nhé, vì để ngày trọng đại của bạn diễn ra trong yên bình và hạnh phúc là điều quan trọng nhất.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI