Làm mẹ đơn thân

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)

Tôi vì quá cả tin nên đã trao thân cho một gã sở khanh. Hiện tôi đã có thai nhưng người này nhất định từ chối làm cha. Anh ta nói là tôi đẻ thì tôi nuôi chớ anh ta còn nghĩa vụ nuôi mẹ, nuôi em nên không thể chia sẻ với tôi chuyện này. 

Ban đầu tôi rất ấm ức nhưng về sau tôi không thấy oán giận người này nữa. Tôi nghĩ rằng, ông trời đã sắp đặt cho tôi một đứa con thì lẽ ra tôi vui mới phải.

Tôi nghĩ trong tình yêu mà anh ta thiếu thành thật, thiếu trách nhiệm thì có cho vàng tôi cũng không sống với người đó, chỉ thêm khổ mà thôi chớ sướng ích gì.

Tuy nhiên, tôi nghĩ quyền nhận cha hay không là do con tôi quyết định. Tôi có trách nhiệm nuôi dưỡng, lo cho con ăn học đàng hoàng. Khi trưởng thành, con tôi muốn nhận ba nó thì nhận, còn không thì thôi. Tôi hoàn toàn để con chọn lựa.

Mẹ tôi không nghĩ vậy, bà nói “nó phải có cha với người ta, nếu không thì đừng nên để nó tủi thân”. Mẹ tôi còn nói “mày không chồng chửa thì liệu có sống nổi với lời ong tiếng ve không”.

Bà nói vậy chắc là chị hiểu bà muốn gì rồi. Bản thân tôi muốn làm mẹ, nhưng nếu tôi không nghe lời thì mẹ tôi chắc sẽ buồn và chuyện sinh con của tôi sẽ gặp không ít khó khăn. Tôi không biết nói sao cho mẹ tôi chuyển ý.

Nhị Loan

Mẹ bạn nói vậy là vì bà lo cho mẹ con bạn thiếu một bờ vai vững chãi để nương tựa và cũng là tránh được những xì xầm dư luận. Nhưng, bạn ơi, thế kỷ này người ta sẽ chẳng nói nhiều về chuyện “không chồng mà chửa đâu”. Xã hội đã có cái nhìn thông cảm hơn, chở che hơn với những cô gái trót dại như bạn vậy. Và, không ít cô gái đã chủ động làm mẹ đơn thân, vì họ không thích lệ thuộc, không thích ràng buộc hôn nhân.

Thế nên, bạn đừng lo lắng quá. Đứa con sẽ là niềm vui, niềm an ủi giúp bạn vượt qua những khó khăn, gập gềnh trước mắt. Bạn cũng nên tâm sự với mẹ để có thêm sự hậu thuẫn. Chắc chắn khi đứa bé ra đời, tuy có bận rộn, vất vả hơn nhưng chắc chắn rằng bà cũng sẽ có thêm niềm vui và thương yêu đứa bé nhiều hơn nữa.

Còn việc con có nhận cha hay không thì bạn đã có suy nghĩ chín chắn đấy. Đấy là việc sau này, do con quyết định nên tạm thời đừng nghĩ đến. Hãy lo dưỡng thai cho đứa bé ra đời an toàn, khỏe mạnh nhất có thể nhé!

HOA HỒNG