Khi vợ quá "yêu sách"

Cập nhật, 05:57, Thứ Năm, 02/05/2019 (GMT+7)

Việc cưng chiều người phụ nữ của mình là điều nên làm nhưng không phải cứ chiều chuộng một cách mù quáng những điều vô lý làm cho vợ ngày càng có những “yêu sách” quá quắt.

Một người vợ ngoan bên một người chồng bản lĩnh. Ảnh minh họa
Một người vợ ngoan bên một người chồng bản lĩnh. Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ vừa qua là những ngày buồn với anh M.T. (41 tuổi) vì cô vợ yêu quý của anh xách đồ bỏ về nhà mẹ ruột. Hàng xóm xung quanh nghe tin cũng không mấy ngạc nhiên bởi vì đây là lần thứ “n” cô nàng này bỏ nhà ra đi mang theo con trai 3 tuổi để “yêu sách” với chồng.

Mọi người ai cũng ngán ngẩm nói nhỏ với nhau rằng gặp họ là cho đi luôn chứ không như anh T. cứ năn nỉ về hoài và cứ như vậy nhiều lần nên cô vợ ngày càng quá quắt, không coi chồng và cả gia đình chồng ra gì.

Đúng như lời mọi người nói, lần này anh T. tuy buồn rười rượi nhưng quyết định không đi năn nỉ về như những lần trước. Cưới được cô vợ xinh đẹp, trẻ hơn anh gần chục tuổi nên dù có đi làm vất vả cỡ nào anh cũng chiều chuộng, đáp ứng mọi yêu cầu của vợ.

Nhưng thay vì lo làm một người vợ tốt chăm lo cho chồng con để đáp lại tình yêu thương của chồng thì cô vợ suốt ngày chỉ biết se sua, làm đẹp, ganh đua với bà con hàng xóm khiến nhiều người mất cảm tình.

Vậy mà anh M.T. cứ say mê yêu chiều theo mọi đòi hỏi của vợ đẹp từ những món đồ cho bản thân đến cả nhà vợ, rồi còn rất nhiều những đòi hỏi rất vô lý nhưng nếu chồng không đáp ứng thì cô nàng đùng đùng bỏ nhà đi khiến anh chồng hốt hoảng thực hiện ngay để rước về. Cứ thế cô vợ được nước làm tới cho đến giờ này thì anh M.T. đã thật sự chán ngán và quyết “cho đi luôn”.

Chú N.V.S.- nhà hàng xóm- nhận định rằng, anh M.T. làm chồng mà cưng chiều vợ quá, không biết đúng sai như thế thì vợ hư là phải. Gặp gia đình chú thì không có cái kiểu vô phép vô tắc muốn đi thì đi rồi phải đi năn nỉ về. Phải biết dạy vợ vào nề nếp gia đình.

Anh B.T.- bạn thân của anh M.T.- cũng chia sẻ rằng: “Biết rằng lấy được vợ trẻ đẹp thì cưng chiều đó nhưng cũng phải có chừng mực, có đâu vài ba bữa lại nghe vợ bỏ đi. Là đàn ông quan trọng là phải thể hiện bản lĩnh trụ cột trong gia đình, khi nói thì vợ con phải nghe”.

Việc chiều chuộng người phụ nữ của mình là điều nên làm với mỗi người đàn ông nhưng không phải chiều theo kiểu làm cô ấy hư. Bạn sẽ biến vợ thành một cô nàng bướng bỉnh cứng đầu nếu bạn luôn chiều chuộng và chấp nhận tất cả những đòi hỏi của cô ấy dù cho đó là những điều hết sức vô lý.

Có thể các ông chồng chỉ nghĩ đơn giản là chiều vợ cho cô ấy vui thì mình chịu thiệt một chút cũng không sao nhưng bạn không biết rằng chính những nuông chiều nhỏ nhặt đó lâu dần sẽ biến vợ của bạn thành một người phụ nữ ích kỷ, cứng đầu, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình.

Cô ấy sẽ luôn đòi hỏi và bắt bạn phải chiều theo bất cứ điều gì và bạn khó lòng chữa trị được tính cách này bởi chính bạn là người tạo nên một người phụ nữ luôn “yêu sách” chồng. Thế nên ngay từ đầu bạn nên chấn chỉnh cái tính xấu đó của vợ, tuyệt đối không nên dung túng cho những đòi hỏi vô lý của cô ấy.

Chuyên gia tình yêu, hôn nhân khuyên rằng, muốn trị được vợ, đàn ông cần cứng rắn trong cách cư xử với vợ hàng ngày, không nên nhượng bộ với những chuyện vô lý mà điều bạn nên làm là phân tích cho cô ấy hiểu những điều cô ấy đang đòi hỏi rất vô lý và bạn không chấp nhận chiều theo những điều đó.

Bạn phải cương quyết từ chối những đòi hỏi vô lý và thẳng thắn với lập trường của mình không nhượng bộ nếu cô vợ cứ “yêu sách” chồng kiểu bỏ nhà ra đi.

Người chồng có thể sử dụng “chiêu” tạm ngừng giao tiếp với vợ, không quan tâm đến những vấn đề dễ nổi nóng như tiền bạc, chuyện sinh hoạt của vợ hàng ngày, nên quản lý tài chính của mình, chỉ đưa vợ tiền sinh hoạt trong gia đình, luôn vui vẻ, lạc quan với mọi người nhưng hãy nghiêm nghị với vợ để cô ấy không “lờn mặt”.

Bạn nên chỉ cho vợ mình những điều hợp lý và đúng đắn cô ấy nên làm để trở thành một người vợ luôn đẹp và đáng trân trọng trong mắt chồng.

Cho vợ thấy rằng đừng suy nghĩ tiêu cực kiểu phải đòi hỏi chồng cho được thì mới thể hiện được tình yêu của chồng, mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng, tốt đẹp và thuận hòa hơn nếu nhìn nhận nó một cách tích cực và khách quan.

Việc giúp vợ loại bỏ tính ngang bướng không chỉ giúp chính cô ấy mà còn giúp cho việc giáo dục con cái sau này cũng như cuộc sống vợ chồng hòa thuận vui vẻ hơn. Chiều chuộng người phụ nữ của mình cũng cần đúng cách đúng lúc và đúng người.

Đàn ông là trụ cột của gia đình, cái vai trò “trụ cột” này phải thật vững vàng để vượt qua rất nhiều khó khăn và các thứ khác bên ngoài xã hội.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI