Khi người mẹ trở về...

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

Từ nhỏ đến khi trưởng thành, tôi sống với ba và bà nội. Chuyện không có mẹ như những đứa trẻ khác, tôi cho là bình thường, vì trong ký ức của tôi không hề có từ “mẹ”. 

Và tôi sống hạnh phúc với những gì tôi có: bà nội tôi khỏe mạnh, thương yêu tôi hết lòng; cha tôi lo làm ăn, tính thiện lành và tuy có cứng rắn một chút nhưng cũng lo lắng cho tôi từng chút một. Tôi cũng đã nghĩ là mình sẽ không có chồng để tiện bề chăm sóc cho 2 người thân yêu này của tôi.

Thế nhưng, ông trời thật trớ trêu. Khi tôi hạnh phúc nhất thì đau khổ lại ập đến. Mẹ tôi bỏ cha tôi từ 18 năm trước bỗng trở về và cầu xin cha tôi tha thứ. Bà nói nếu cha tôi không tha thứ thì cho đứa con- là tôi nhìn nhận bà là mẹ.

Thật tình khi thấy cha tôi ngồi trầm ngâm không nói gì, cứ uống hết tách trà đến tách trà khác là tôi thấy… hả hê. Giờ nghe bà khóc lóc muốn làm mẹ tôi thì tôi chạnh lòng.

Mỗi lần nhìn vào đôi mắt to đen buồn bã của bà, tim gan tôi đau nhói. Tôi biết nếu mình cầu xin thì cha sẽ nghe lời. Nhưng, như vậy có vẻ thiếu công bằng với cha thì phải. Mong được nghe những lời khuyên…

ngocminhdothixx@gmail.com

Ban ngocminhdothi thân mến, chuyện cha bạn có tha thứ cho người vợ nông nỗi bỏ con, bỏ nhà để cho “gà trống nuôi con” hay không là chuyện của ông ấy. Có thể trong ngần ấy năm ông chưa quên được người vợ và cung cúc nuôi con.

Có thể trong thời gian đầu, bức tường vô hình vẫn còn ngăn cách họ nhưng về sau mọi chuyện sẽ được cải thiện, nếu như lý do ra đi của mẹ bạn ông ấy có thể chấp nhận được, nếu như bà ấy thật tâm quay trở về vì muốn tìm chồng con, nếu như ông muốn bà bù đắp tình mẫu tử cho cô con gái mà ông chăm nom, yêu chiều bấy nay...

Mọi chuyện có vẻ như khó lường đối với một người đàn bà bỏ chồng, bỏ con thơ ra đi đến 18 năm trời và xin tha thứ. Tuy nhiên, theo Hoa Hồng, cuộc đời bà có góc khuất nào đó mà bà không muốn nhắc lại và gai góc cuộc đời chắc bà đã nếm trải nhiều. Bao nhiêu đó cũng đủ gọi là “sự trả giá” rồi.

Bạn thử nghĩ xem có người mẹ nào không đau đáu nhớ về con khi dứt sữa ra đi? Có người mẹ nào sống an yên khi biết con gái mình sống và lớn lên mà thiếu tình mẹ?

Thôi thì cha bạn có tha thứ cho bà hay không là tùy ông, nhưng bạn là “núm ruột” của bà nên bạn đừng từ chối người mẹ ấy nhé!

HOA HỒNG