Hoa Hồng trò chuyện

Tình yêu lệch tuổi

Cập nhật, 06:43, Thứ Năm, 30/05/2019 (GMT+7)

Tôi 28 tuổi, từng có mối tình và mối tình này cho tôi những rung động thật sự. Tuy nhiên, nó tồn tại không lâu thì chúng tôi phải chia tay. Tôi từng nghĩ mình chỉ cưới và sống hết mình với người giống như cô ấy.

Có lẽ định mệnh trêu ngươi tôi hay sao ấy. Giờ tôi yêu mê mệt một người hoàn toàn không giống cô ấy, lại còn quá trẻ nữa (mới 16 tuổi thôi). Khi mới quen, tôi từng lưỡng lự không biết có nên tiếp tục yêu hay không, vì em ấy nhỏ hơn tôi tới một con giáp. Có điều là em ấy cũng rất yêu tôi và tha thiết muốn trở thành vợ của tôi.

Tôi nghĩ mình phải chờ em ấy lớn hơn, nhưng không biết khi tôi đã vào hàng U.30 thì em ấy có còn yêu tôi không? Không biết dư luận có nói gì về tôi không? Có lẽ tôi còn phải chờ em ấy học hành xong rồi có việc làm ổn định nữa, nên khi ấy chắc tôi cũng phải hơn 35 tuổi rồi. Lo là khi mình đã lớn tuổi mà em còn ở tuổi thanh xuân, lại so đo kén chọn thì tôi lại lỡ dở đời trai.

Minh Hải

Hiện nay, xu thế yêu lệch tuổi trở nên phổ biến, vì quan niệm về tình yêu có thoáng hơn xưa, không quan trọng vấn đề tuổi tác. Vấn đề là 2 người có thật sự muốn đến với nhau không, có muốn ăn đời ở kiếp với nhau không.

Trong chuyện của bạn, cô bé mới 16 tuổi thì quả là quá nhỏ so với chàng trai 28 tuổi là bạn. Có lẽ vì vậy mà bạn lo lắng dư luận xã hội “châm chích” thế này thế kia! Điều đương nhiên là bạn phải chờ cô bé ấy đến tuổi trưởng thành và phải giữ thanh danh cho cô bé ấy nữa, chứ nếu không thì người ta lại bàn ra tán vào không tốt cho mối quan hệ của 2 người sau này.

Trong thực tế, có nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi biết người ấy còn tuổi vị thành niên mà “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy”, không cháy cũng “tròm trèm” nên trở thành chuyện xâm hại, dâm ô,… rồi tù tội… Thế nên, bạn phải tỉnh táo giữ khoảng cách an toàn cho 2 người trước rồi mới tính đến chuyện cưới xin sau này.

Bạn cũng nên biết rằng, cưới một cô vợ trẻ thì bản thân bạn cũng phải có phong cách, thái độ sống trẻ lại vài tuổi. Để làm gì? Để tương thích với một cô gái hay dỗi hờn, thích chơi hơn làm hay đại loại là thích làm những gì mình thích.

Tuy nhiên, tình yêu luôn có sự nhiệm màu. Tình yêu có thể làm bạn trẻ ra vài tuổi nhưng cũng có thể làm người vợ chín chắn hơn vài tuổi đấy!

HOA HỒNG