Hoa hồng trò chuyện

Tiền mất, tình tan

Cập nhật, 05:54, Thứ Năm, 02/05/2019 (GMT+7)

Em yêu không tính toán, vụ lợi và nghĩ mình cũng được đối xử như thế. Nhưng không, em bị người yêu bòn rút tiền của, sức lực từng ngày. Thế nhưng em đã không sớm nhận ra. Chỉ đến khi bạn thân của em lên tiếng, bảo rằng “bạn hãy tỉnh lại đi, người ta không yêu bạn như bạn nghĩ đâu” thì em mới lờ mờ thấy rằng bạn có lý.

Khi thì anh ấy than “muốn sửa nhà để cưới vợ nhưng hụi thì phải chờ hụi chót”. Lúc lại bảo “muốn chạy lên thăm em hàng ngày luôn nhưng xe cứ hư hoài”. Vậy là em chẳng ngại ngần vét tiền dành dụm, rút cả tiền gửi tiết kiệm cho anh “mượn tiền” sửa nhà, mua xe mới.

Tuy nhiên, nhà sửa xong cả năm rồi mà anh ấy chả đá động gì đến chuyện cưới hỏi, xe mới đã có nhưng có khi cả 2- 3 tuần mới chạy lên thăm em. Em hỏi chừng nào hốt hụi thì anh ấy lờ đi, hỏi kế hoạch trả nợ cho em thì anh ấy cười giả lả, đùa rằng “của anh cũng là của em thôi, vậy cũng đòi là sao”.

Tuy đối với nhiều người số tiền ấy không lớn nhưng nó là cả tài sản của em, trong đó có một phần là tiền mẹ em nhận bồi hoàn một phần mảnh đất để làm đường, phòng khi khi bệnh hoạn thì có tiền xoay trở. Giờ thì nợ anh ấy chưa trả mà tình cũng nhạt phai rồi chị ạ!

Minh Trà

Có lẽ đây là bài học cho tất cả những người đang yêu. Khi yêu, đừng để vật chất len vào tình cảm giữa 2 người, dù rằng đồng tiền quan trọng trong tất cả các hoạt động và mối quan hệ của cuộc sống, trong ấy có cả tình yêu. Và, không ít người đã dùng vật chất để làm phép thử tình cảm.

Cho nên, theo Hoa Hồng, không nên nhập nhằng tình- tiền trong mối quan hệ yêu đương. Có thể khi đồng tiền thỏa mãn được những nhu cầu vật chất tồn tại như một buổi hẹn hò, một chuyến đi chơi, một món quà tặng nhau… trong việc gắn kết tình yêu đôi lứa cũng làm con người ta cảm thấy có tiền sẽ có được nhiều hơn. Nhưng, đừng để đồng tiền chi phối tình yêu.

Trong thực tế, đã có không ít trường hợp “tiền mất- tình tan” giống như bạn vậy. Nếu buông xuôi, không nhắc, không đòi thì thôi, tình cứ lình bình trôi; còn khi nhắc thì coi chừng tình trở chiều, tình tan…

Vấn đề của bạn hiện tại là làm sao trong cách ôn hòa nhất có thể lấy lại được số tiền mình đã cho mượn. Đừng ngây thơ mà đòi tiền anh ta khi trong tay bạn không có giấy tờ cho mượn nợ, không có người làm chứng. Không khéo anh ta sẽ làm bạn tức điên thêm vì sự tráo trở đấy! Bạn muốn trao đổi thêm thì liên hệ email hoahongbvl@yahoo.com.vn nhé!

HOA HỒNG