Hoa hồng trò chuyện

"Tham đó bỏ đăng"?

Cập nhật, 05:17, Thứ Năm, 04/04/2019 (GMT+7)

Chúng em có một mối tình trong trẻo, nhiều người ngưỡng mộ. Có thể khi còn là học trò, thầy cô sợ ảnh hưởng đến việc học tập nên không muốn mối tình này tiếp diễn. Lúc đó, nhiều khi tụi em chán nản, định chia tay, vì áp lực quá lớn từ gia đình, nhà trường.

Thế nhưng, cuối cùng tụi em đã động viên nhau cùng học tốt và vượt qua những trắc trở đó. Kết quả học tập loại giỏi của tụi em khiến thầy cô hài lòng, cha mẹ cũng phấn khởi. Tưởng đâu mối tình đầu ấy sẽ kết trái chứ ai ngờ nó đang lụi tàn...

Hiện tại tụi em có việc làm tốt, lương khá ở TP Hồ Chí Minh. Tụi em cũng đã lên kế hoạch mua chung cư trả góp để khi cưới xong không còn ở trọ nữa.

Ở tuổi 26 mà có căn nhà do chính mình tạo dựng thì ai không vui mừng chứ. Thế nhưng, anh ấy đã đốt cháy niềm hy vọng của em và tương lai của 2 đứa. Anh ấy đã nghiện ma túy.

Em không hiểu sao với một người không cà phê, thuốc hút, không bia bọt, ngày 2 buổi đi làm ở công ty mà lại dính vào ma túy nữa.

Em khuyên anh ấy cai nghiện làm lại cuộc đời nhưng anh từ chối, bảo rằng có nỗi khổ tâm. Cũng vì vậy mà em chia tay anh ấy. Biết được chuyện này, chị em của anh ấy nặng lời lên án em, còn ba má anh thì rất thương em và tỏ ra thông cảm.

Thật sự chia tay anh mà em đâu có vui vẻ gì, đâu có thanh thản được. Giờ đây lời của chị em anh ấy như dao cứa vào lòng em, nào là “tham đó bỏ đăng”, nào là... Thật sự là em muốn giúp anh ấy cai nghiện, còn như anh không cai thì thà em sống độc thân chứ sao phải chuốc khổ?

Mỹ Mỹ

Chuyện tình của bạn đã trải qua nhiều thử thách, lại là mối tình duy nhất nên không dễ gì quên. Và, có lẽ là bạn còn yêu anh ấy. Vấn đề là tại sao anh ấy không cho bạn biết vì sao anh nghiện, vì sao anh không chịu cai mà thôi. Nhưng, bạn không được buông xuôi, mặc ra sao thì ra. Cứ “mưa dầm thấm lâu”, lời nói lọt lỗ tai thì anh ấy sẽ nghe ra thôi.

Vì ma túy có tính lệ thuộc cực lớn nên những người nghiện ma túy sẽ tìm mọi cách để có ma túy sử dụng. Có lẽ vì vậy mà vị trí của bạn đã bị ma túy soán ngôi chăng?

Đương nhiên anh ấy sẽ có những biến đổi về tâm sinh lý khác nhau, tùy thuộc vào từng chất gây nghiện cụ thể và về dài lâu thì hậu quả, tác hại rất lớn như ảnh hưởng tới sức khỏe, kiệt quệ về kinh tế, nguy cơ nhiễm HIV/AIDS.

Vì vậy, nếu anh ấy cứ không chịu cai thì bạn nhờ sự can thiệp của bạn bè, gia đình đôi bên cũng như chính quyền địa phương để thuyết phục anh từ bỏ việc sử dụng ma túy. Bạn chỉ nên nói chuyện thẳng thắn khi anh ấy tỉnh táo nhé, vì chỉ khi tỉnh táo thì anh ấy mới có khả năng phán xét, phân tích đúng sai cũng như làm chủ được hành vi và không gây nguy hiểm cho bạn.

HOA HỒNG