Hoa Hồng trò chuyện

Tạm quên những gì đáng quên!

Cập nhật, 14:54, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Em làm công nhân may, với mức lương hiện tại em sống khá ổn định. Nhờ chi tiêu dè xẻn nên em cũng dành dụm mua được một số vàng. Thật sự em vừa lòng với cuộc sống hiện tại nếu như không gặp rắc rối sau khi có người yêu.

Theo lời người yêu em thì anh ấy nhỏ hơn em 2 tuổi và còn đang học đại học. Anh ấy từng hứa hẹn là khi ra trường sẽ làm kiếm tiền cưới em. Vì anh ấy than đi học tốn kém, phải đóng tiền học, phải làm đề tài gì gì đó nên em có cho anh ấy mượn tiền 2 lần, mỗi lần 20 triệu đồng. Số tiền này là từ số vàng dành dụm mà em đem bán.

Thế nhưng, em phát hiện ra anh đã bỏ học nhiều tháng rồi, đang tụ tập với một số bạn bè lêu lổng. Em rất lo, nghĩ mình sẽ mất số tiền đó cũng có mà quan trọng hơn là sẽ mất người yêu.

Khi phát hiện điều đó, em có điện thoại cho anh ấy bảo là “em biết hết rồi, anh đừng giấu em nữa”. Thế là từ đó tới nay anh mất tăm mất tích, gọi điện thoại cũng không được nữa. Em nhắn trên Zalo rồi Facebook nữa nhưng anh vẫn không trả lời.

Chị ơi, em đau lòng quá, em mất tất cả rồi chị ơi!

Dạ Thảo (Cần Thơ)

Bạn hãy bình tĩnh! Mọi chuyện rồi cũng sẽ có hướng giải quyết thôi.

Theo Hoa Hồng, người ấy không thành thật với bạn thì bạn có nên mãi khắc khoải vì người ta? Anh ta đã cố tình chạy trốn bạn, trốn nợ thì chắc là sẽ không bắt máy đâu. Mà nếu như có gặp lại thì anh ta cũng đâu có tiền để trả cho bạn.

Thế nên hãy tạm quên món tiền đã cho mượn kia và đưa nó vào khoản nợ khó đòi đi. Nếu sau này lương tâm anh ta cắn rứt và anh ta có tiền thì anh ta sẽ chủ động liên hệ với bạn để trả. Còn không thì… coi như đã mất. Tiền mất đi bạn có thể kiếm lại được, bạn à! Vấn đề hiện tại là bạn đã có tình cảm sâu sắc với anh ta và chắc là sẽ khó quên trong thời gian ngắn.

Bạn hãy chủ động tìm vui trong công việc, với bè bạn, gia đình. Những sở thích lành mạnh sẽ giúp bạn tạm quên những gì đáng quên đấy!

HOA HỒNG