Hoa Hồng trò chuyện

Chồng một thì lấy, chồng chung thì đừng

Cập nhật, 17:15, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)

Tôi làm nghề buôn bán, tiếp xúc với nhiều hạng người và cũng đã có nhiều người ngỏ ý muốn “chia sẻ buồn vui” với tôi.

Tuy nhiên, tôi lại có tình cảm với một người về kinh tế thì bình thường, về hình thức thì không đẹp không xấu. Có lẽ vì anh nói năng nhỏ nhẹ và luôn tỏ ra là người tin cậy, thấu hiểu chăng?

Thế nhưng sự đời không được suôn sẻ. Trong một lần tình cờ, tôi phát hiện trong điện thoại anh có nhiều hình ảnh mà tôi nghi là của vợ con anh. Tôi tra riết thì anh thừa nhận, nhưng nói là cuộc hôn nhân đó không hạnh phúc, do cha mẹ sắp đặt.

Anh còn nói, tôi nên cho anh cơ hội. Anh sẽ giải quyết chuyện nhà êm thấm để tôi được công nhận là vợ anh. Lời anh nói khiến tôi hoang mang. Một là anh sẽ ly dị vợ, mà chuyện này sẽ làm khổ mẹ con chị ấy. Hai là anh coi tôi như vợ bé vậy và chuyện này sẽ làm khổ tôi và cả chị ấy.

Tình cảm nảy nở và kết yêu thương, giờ muốn bỏ cũng khó. Tôi không biết phải giải quyết tình huống này như thế nào nữa. Mong được chỉ giáo!

hongduyennguyenxxx@gmail.com

Tình cảm nảy nở, đâu thể nói bỏ là bỏ ngay được, phải không bạn? Nhưng nếu bạn quyết liệt từ bỏ, quyết tâm chia tay thì chuyện gì cũng có thể và bạn cần thêm thời gian để làm điều đó.

Bạn à, một người có tâm thiện thì sẽ không bao giờ xông vào phá gia cang người khác, dù chỉ là trong tâm tưởng. Bạn thử nghĩ xem, cho dù họ cưới nhau không có tình yêu nhưng bao năm ăn cùng mâm, ngủ cùng giường thì chắc chắn tình cảm đã nảy sinh và họ đã có với nhau những đứa con. Giờ đây, nếu gia đình ấy tan nát thì liệu bạn có được niềm vui tròn đầy hay không? Chắc chắn là không. Đó là chưa kể bạn có bao dung, có hạnh phúc hay không khi tình cảm hôn nhân anh ấy đã chia ba xẻ bốn?

Ông bà ta đã khuyên rằng: “Ăn sung ngồi gốc cây sung/ Chồng một thì lấy, chồng chung thì đừng”. Thế nên, theo Hoa Hồng, đừng trông cậy vào lời người đàn ông ngon ngọt, vì dù sao thì anh ấy cũng đã giấu nhẹm chuyện có vợ con và như vậy không phải là lừa dối bạn hay sao? Xung quanh bạn vẫn còn nhiều người thương yêu bạn mà, hãy mở lòng để lắng nghe con tim mình mách bảo đâu là người yêu thương mình nhất nhé!

HOA HỒNG