Hoa hồng trò chuyện

Mẹ ruột cha ghẻ nhiều lời đắng cay...

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

Em năm nay học lớp 9, sống với mẹ, vì ba mẹ ly dị từ khi em còn nhỏ. Gần đây, có một chú hay lui tới nhà và có khi còn chở em bé tới cho mẹ giữ. Mẹ em rất cực, hết nấu cháo tới pha sữa, vậy mà em thấy mẹ rất vui. Từ ngày đó, em hay bị mẹ la mắng. Đôi lúc em tự hỏi không biết mình có phải là con ruột của mẹ mình không nữa, vì mẹ xem con người ta còn hơn con của mình.

Em cũng biết mẹ có cảm tình với chú ấy nhưng lúc đầu, em cứ nghĩ mẹ em làm để có tiền. Đến khi dì Út em nói là “em con đó” thì em rất là mất cảm tình với cha con chú ấy. Em không muốn chuyện tình cảm đó nảy nở, vì chú có vẻ gian gian. Chú hay nhìn lén em lắm. Em biết mình có nói thì mẹ cũng không tin, còn không nói thì cứ ấm ức, căng thẳng… Có lúc còn muốn chết cho rồi.

Giờ em phải làm sao đây?

ngocnhigaconxx@gmail.com

Trước hết, em hãy thật bình tĩnh vì chuyện đâu còn có đó và có thể dàn xếp ổn thỏa mà.

Em gái ạ, ở trên đời này, ai cũng kiếm tìm hạnh phúc và chắc là không ai muốn cô đơn cả. Mẹ em cũng vậy thôi. Bà đã một thân một mình nuôi con bao năm nên Hoa Hồng cho rằng khi hy sinh tuổi trẻ để lo chăm sóc, dưỡng dục con cái lớn lên, ăn học như vậy thì mẹ em đã làm tốt chức phận, cho đến lúc này. Có lẽ đã đến lúc cho mẹ tìm niềm vui riêng của mình rồi.

Tuy nhiên, điều em lo lắng là hợp lý. Mẹ em có thể yêu, có thể tìm người bạn đời đi tiếp với mình trên đoạn đường hôn nhân đã gãy đổ, song người bạn đời đó phải xứng đáng với tình yêu của mẹ, sự tin tưởng của em, có phải không?

Điều này chắc là mẹ em hiểu rõ hơn ai hết. Tuy nhiên, nếu em nhắc nhở điều này với mẹ thì chắc là mẹ sẽ cảm động trước con gái lắm đây. Không ngăn cản, nhưng nhắc khéo mẹ để mẹ tỉnh cơn mê xác định đâu là thật, đâu là giả để có quyết định đúng đắn quả thật là việc nên làm trong trường hợp này.

Ông bà ta cũng từng đúc kết rằng “mẹ ruột cha ghẻ nhiều lời đắng cay...”; song không phải trường hợp nào cũng để lại lời cay tiếng đắng. Do vậy, trước tiên em nên mở lòng, còn mẹ cũng thận trọng để nhận diện vấn đề và quyết định đi tiếp hay dừng lại nhé!

HOA HỒNG